30/01/2015 00:10 GMT+7

​Hội chữ xuân Ất Mùi

Nguồn: UBND TP.Hà Nội
Nguồn: UBND TP.Hà Nội

Nhằm đáp ứng nhu cầu xin, cho chữ, duy trì nét đẹp ngày xuân, "Hội chữ xuân Ất Mùi" sẽ được Sở VH,TT&DL Hà Nội tổ chức từ ngày 8/2 - 5/3 tại hồ Văn thuộc di tích Văn Miếu – Quốc Tử Giám.

Để việc tổ chức, quản lý các “ông đồ” và hội chữ xuân được diễn ra quy củ, Sở VH,TT&DL Hà Nội giao việc quản lý thẩm định chữ viết cho CLB UNESCO Việt Nam chịu trách nhiệm.

Sau khi tổ chức thẩm định chất lượng chữ viết của các ông đồ, ban tổ chức sẽ tổ chức bốc thăm vị trí ngồi, phát thẻ cho các ông đồ ngồi hoạt động trong những lều khung sắt lợp mái bạt theo quy định của ban tổ chức xung quanh Hồ Văn, hướng mặt ra phía đường Quốc Tử Giám.

hmmvWzzg.jpg

Đến nay, đã có 200 ông đồ đăng ký tham gia hội chữ xuân. Ban tổ chức sẽ bố trí 100 lều bạt trong khu vực hồ Văn cho khoảng 200 ông đồ hoạt động.

Các ông đồ sẽ cho chữ từ 8g30 đến 20g hàng ngày, riêng 30 Tết sẽ hoạt động đến 2g sáng hôm sau, còn ngày mùng 1-2 Tết các ông đồ hoạt động cho chữ đến 22g.

“Hội chữ xuân Ất Mùi” cũng dự kiến trưng bày khoảng 70 bức thư pháp với nội dung cổ vũ tinh thần phấn đấu, vươn lên trong học tập của các thế hệ người Việt Nam được ghi lại trong văn học, nghệ thuật, danh ngôn. 

Nguồn: UBND TP.Hà Nội
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên