12/10/2016 10:17 GMT+7

​Hội An soạn bộ quy tắc ứng xử du lịch

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ

TP.Hội An đã soạn bộ quy tắc hướng dẫn, khuyến khích người dân, người làm du lịch và du khách ở phố cổ có những ứng xử phù hợp với một di sản văn hóa thế giới.

“Những điều cần biết về trật tự, kinh doanh, môi trường du lịch trong khu phố cổ” do UBND TP.Hội An ban hành giữa năm 2016, đã được phát hành dưới dạng tờ gấp bỏ túi và bản in gửi đến các hộ dân.

Về “Những điều cần biết về trật tự, cảnh quan đường phố, ứng xử”, Hội An đã liệt kê 7 điều nên làm, 6 điều không nên làm, 5 điều cấm. Về việc sắp xếp, bày bán hàng hóa và sử dụng ánh sáng, âm thanh trong khu phố cổ, Hội An cũng đặt ra 11 yêu cầu chi tiết. Trong các “điều nên làm” và “điều cấm” đều đề cập chuyện ăn mặc, sử dụng trang phục lịch sự. Ngoài ra, còn thêm một dạng tờ rơi khác chủ yếu khuyến cáo về trang phục được gửi kèm theo vé tham quan.

Chưa dừng lại ở đó, Hội An đang soạn tiếp “Những điều nên và không nên trong phố cổ”, dự tính hoàn tất vào cuối năm nay.

Trước đó, đã xảy ra một số “sự cố” liên quan đến hành xử của du khách khi đến Hội An khiến chính quyền thấy nên chấn chỉnh, như chuyện doanh nghiệp mở nhạc to cho khách nhảy múa tại khu rừng dừa Cẩm Thanh hay du khách ăn vận hở hang vào các đình chùa. Thậm chí, những điểm di tích tâm linh như Tổ đình Phước Lâm, Chúc Thánh, Long Tuyền... còn lập ra quy định riêng về trang phục dành cho khách khi vào viếng.

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: bộ quy tắc Hội An