21/04/2014 09:06 GMT+7

Hội An: khai mạc Ngày hội đọc sách lần thứ nhất

THANH BA
THANH BA

TTO - Nhằm hưởng ứng sự kiện Ngày sách Việt Nam, sáng 21-4 Phòng Văn hóa - thông tin TP Hội An phối hợp với nhóm Không gian đọc phố Hội (Đại học Phan Châu Trinh) tổ chức lễ khai mạc Ngày hội đọc sách lần thứ nhất với chủ đề “Đọc để sống cùng nhau”.

Hà Nội: khai mạc Ngày hội sách và văn hóa đọc 2014

ijwbKWqU.jpgPhóng to
Trưng bày hàng nghìn đầu sách phục vụ bạn đọc - Ảnh: Thanh Ba

Mục đích, ý nghĩa của ngày hội là nâng cao nhận thức của mọi tầng lớp nhân dân về tầm quan trọng của việc đọc sách đối với việc nghiên cứu, giáo dục và hình thành nhân cách con người.

Đồng thời với thông điệp “Đọc để sống cùng nhau”, ban tổ chức mong muốn góp phần tạo thói quen đọc ở từng cá nhân, gia đình và cộng đồng. Từ việc đọc của mỗi cá nhân sẽ hướng đến việc nâng cao sự hiểu biết của từng cá nhân, từ đó cùng chia sẻ, cùng có trách nhiệm với mọi vấn đề trong cuộc sống.

Hàng trăm bạn đọc, đặc biệt là học sinh đến từ các trường học trên địa bàn thành phố đã có mặt tại khuôn viên Bảo tàng TP Hội An để tham dự buổi lễ khai mạc Ngày hội đọc sách và thích thú chọn đọc cả nghìn đầu sách bổ ích do ban tổ chức trưng bày ngay tại khuôn viên bảo tàng.

Bên cạnh đó, các độc giả yêu sách còn được hòa mình vào những trò chơi liên quan đến sách như thi đọc sách nhanh, đố sách, thi vẽ tranh minh họa truyện cổ tích Việt Nam, thi trắc nghiệm tìm hiểu về Tự Lực văn đoàn.

Ngày hội đọc sách lần thứ nhất tại TP Hội An sẽ kéo dài đến ngày 23-4 nhằm phục vụ nhu cầu của độc giả yêu sách.

THANH BA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên