17/11/2015 10:52 GMT+7

Hội An cho phép tách thửa đất ngang 5m

PHƯƠNG NHI
PHƯƠNG NHI

TTO - TP Hội An (Quảng Nam)  vừa “thống nhất giải quyết hồ sơ tách thửa cho công dân trên địa bàn” sau 10 năm “hạn chế” để xây dựng thành phố sinh thái và bảo tồn di sản văn hóa thế giới.

Trước đây, hàng trăm hộ gia đình của 13 xã, phường bức xúc vì không thể tách thửa đất do quy định trong khu vực đô thị chỉ chia cắt chuyển nhượng thửa đất có chiều ngang mặt tiền tối thiểu 7m, chiều ngang mặt tiền của phần còn lại trong thửa đất tối thiểu 7m; khu vực nông thôn 10m và 15m.

Từ tháng 11-2015, thành phố cho phép thửa đất được tách và thửa đất còn lại sau khi tách thửa tại các phường Minh An, Cẩm Phô, Sơn Phong, Cẩm Châu, Cẩm An, Cẩm Nam, Cửa Đại, Tân An, Thanh Hà có diện tích tối thiểu 80m2 đất ở và chiều rộng mặt tiền, chiều sâu thửa đất tối thiểu 5m; thửa đất ở khu vực nông thôn 100m2 và tối thiểu 5m trở lên.

“Khu vực I khu phố cổ Hội An giữ nguyên trạng, không cho phép tách thửa theo Luật Di sản văn hóa; xã đảo Tân Hiệp (Cù Lao Chàm) thực hiện theo quy hoạch riêng. Các khu vực nằm trong quy hoạch đã phê duyệt thì áp dụng quy định của tỉnh.

Riêng các khu vực đặc thù như làng nghề truyền thống, các tuyến đường tiếp giáp dọc các con sông, cánh đồng lúa chờ phương án chung của thành phố”, ông Nguyễn Thế Hùng - phó chủ tịch UBND TP cho biết.

 

PHƯƠNG NHI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên