05/02/2015 08:22 GMT+7

​Hơi ấm đêm xuân

PHAN DƯƠNG
PHAN DƯƠNG

TT - Chúng tôi có dịp theo chân một nhóm gồm hơn 20 bạn trên 10 chiếc xe máy, theo hướng đường Bạch Ðằng, Phan Ðăng Lưu, Hoàng Văn Thụ, Cộng Hòa...

Chiến sĩ Xuân tình nguyện ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM) tặng quà xuân cho một bác làm nghề xích lô trên địa bàn Q.5, TP.HCM - Ảnh: P.D.

22g khuya một ngày cuối năm. Trời Sài Gòn se lạnh. Hơn 80 chiến sĩ Xuân tình nguyện 2015 Trường ÐH Văn hóa TP.HCM sắp xếp các phần quà gồm mền ấm, sữa, mì gói, bánh kẹo vào từng thùng giấy cứng, rồi chia thành nhiều nhóm tỏa đi khắp các con đường nội thành trong TP.

Những chiếc áo vàng tình nguyện tất bật trong màn đêm, trên tay họ là những phần quà do chính thầy cô dành ít ngày lương, bạn bè chia sẻ tiền làm thêm, bán hàng gây quỹ, suất học bổng mới nhận để cùng san sẻ với những phận đời vất vưởng mưu sinh trong đêm lạnh cuối năm. Ðó là những em bé lang thang vô gia cư, là người già co ro trong rét mướt, cô chú lao công, chị gái lượm rác...

Chúng tôi có dịp theo chân một nhóm gồm hơn 20 bạn trên 10 chiếc xe máy, theo hướng đường Bạch Ðằng, Phan Ðăng Lưu, Hoàng Văn Thụ, Cộng Hòa...

Cứ một đoạn, nhóm dừng lại gửi tặng những túi quà cho các cụ già đang ngủ ở góc vỉa hè, lúc thì tặng cô chú lao công đang quét rác, lúc tặng một chị gái lượm rác. Sau những câu hỏi thăm, chúc tết và gửi món quà nhỏ, các bạn lại lên xe tiếp tục hành trình.

Từ phần quà nhỏ trao đi, chính các bạn trẻ cũng sẽ phần nào cảm thấy vui lòng. “Có tham gia, được trao những phần quà cho các cô chú không may mắn trong cuộc sống trên những con đường đêm khuya, mình mới cảm nhận được cuộc sống này vẫn còn nhiều cảnh đời khó khăn, vất vả lắm. Món quà không lớn nhưng thấy ai cũng vui, chỉ vậy thôi đủ làm mình và nhóm bạn ấm lòng”, Thùy Trang (SV năm 4 khoa quản lý văn hóa ÐH Văn hóa TP.HCM) chia sẻ.

Cũng những ngày cuối năm này, những nhóm sinh viên ÐH Bách khoa TP.HCM, ÐH Kinh tế TP.HCM đã có nhiều đêm rong ruổi khắp các tuyến đường gửi tặng hàng nghìn phần quà cho các mảnh đời khó khăn.

Ðó đôi lúc là một phần cháo do tự tay các bạn nấu, những tấm chăn ấm, vài lốc sữa, bánh mì ngọt... khiến mùa xuân của những mảnh đời khó khăn trở nên ấm áp, đêm khuya bớt lạnh hơn.

Ban Thường vụ Thành đoàn và Câu lạc bộ Truyền thống Thành đoàn TP.HCM trân trọng kính mời các đồng chí là cán bộ Thành đoàn TP.HCM qua các thời kỳ đến dự họp mặt truyền thống nhân dịp xuân Ất Mùi năm 2015 từ 16g-21g ngày 11-2 (nhằm 23 tháng chạp năm Giáp Ngọ) tại sân 4A Nhà văn hóa Thanh niên (số 4 Phạm Ngọc Thạch, P.Bến Nghé, Q.1).
PHAN DƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên