20/10/2013 05:56 GMT+7

Hoffenheim phản ứng “bàn thắng ma” của Bayer Leverkusen

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TT - Rạng sáng 19-10, “bàn thắng ma” của tiền đạo Stefan Kiessling (Bayer Leverkusen) giúp đội nhà giành chiến thắng 2-1 trước Hoffenheim ở vòng 9 Giải vô địch quốc gia Đức (Bundesliga) đã bị các thành viên đội Hoffenheim phản ứng quyết liệt.

Phút 70, từ quả đá phạt góc, tiền đạo Stefan Kiessling đánh đầu, bóng bay chệch cột dọc và đi vào bên hông cầu môn rồi... chui thẳng vào lỗ thủng của lưới, nằm gọn trong cầu môn. Trọng tài Felix Brych đã công nhận bàn thắng để Bayer Leverkusen vươn lên dẫn 2-0. Sau đó, một số cầu thủ dự bị của đội Hoffenheim chạy đến phía sau khung thành để kiểm tra và chỉ cho trọng tài Brych thấy lỗ thủng trên lưới. Nhưng ông này vẫn không thay đổi quyết định của mình.

Giám đốc điều hành Hoffenheim Alexander Rosen đã chỉ trích gay gắt tình huống này khi nói với Hãng tin BBC: “Đó là một vụ bê bối và nhất định không phải là bàn thắng. Chúng tôi chắc chắn sẽ kháng nghị”. Trước bàn thắng này của Kiessling, Bayer Leverkusen (đang dẫn trước 1-0) phải liên tục chống trả những đợt tấn công dồn dập của chủ nhà Hoffenheim. Và “bàn thắng ma” nói trên có thể xem là bước ngoặt của trận đấu dù ở những phút cuối, tiền đạo Sven Schipplock gỡ lại một bàn cho Hoffenheim.

HLV Hoffenheim Markus Gisdol bày tỏ sự thất vọng của mình với kết quả trận đấu: “Đó thật sự là một thất bại cay đắng cho chúng tôi. Việc công nhận bàn thắng là một trò đùa”. 

Về phần mình, tác giả bàn thắng Kiessling sau đó đã lên tiếng xin lỗi về “bàn thắng ma” của mình. Báo điện tử Goal.com dẫn lại phát biểu của Kiessling: “Tôi xin lỗi tất cả người hâm mộ và những người đã theo dõi trận đấu. Để giành thắng lợi như vậy tất nhiên là không tốt. Công bằng là quan trọng trong thể thao, cho đội bóng và cá nhân tôi”.

Đồng quan điểm với cầu thủ của mình, HLV Sami Hyypia nói: “Tôi cảm thấy khó chịu khi xem lại tình huống dẫn đến bàn thắng. Tuy nhiên tôi không thể làm gì hơn vì quyết định của trọng tài đã được đưa ra”.

[box]Trọng tài và trợ lý cùng sai

Về bàn thắng này, trao đổi cùng Tuổi Trẻ, trọng tài FIFA - ông Võ Quang Vinh đưa ra quan điểm: “Khi diễn ra quả phạt góc, trợ lý trọng tài bắt buộc phải đứng sát cột cờ góc ở cuối sân. Trong tình huống hi hữu nói trên, sai lầm đầu tiên thuộc về trợ lý trọng tài khi không căng cờ báo hiệu bóng đi khỏi đường biên cuối sân. Dù vậy, cái sai của trợ lý trọng tài không nặng bằng trách nhiệm của trọng tài. Khi đá phạt góc, bóng thường được treo bổng vào trước cầu môn, như vậy không thể nói rằng trọng tài bị che khuất tầm nhìn như bóng bay sệt dưới mặt sân. Việc trọng tài không xác định được quả bóng đã đi qua đường biên ngang cuối sân là sai lầm lớn nhất. Tóm lại, bàn thắng của tiền đạo Bayer Leverkusen nâng tỉ số lên 2-0 là không hợp lệ...”.

S.H. ghi[/box]

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên