01/10/2016 11:32 GMT+7

Học viện cán bộ TP.HCM đào tạo chính quy ngành quản lý nhà nước

TRẦN HUỲNH
TRẦN HUỲNH

TTO - Sáng 1-10, Học viện Cán bộ TP.HCM tổ chức lễ khai giảng năm học 2016-2017. Đây là năm đầu tiên Học viện Cán bộ TP.HCM được Bộ GD-ĐT cấp phép tuyển sinh đại học chính quy, ngành quản lý nhà nước.

Bà Thân Thị Thư, trưởng ban tuyên giáo Thành ủy TP.HCM (thứ ba từ trái qua) tặng hoa cho lãnh đạo Học viện Cán bộ TP.HCM tại lễ khai giảng sáng 1-10. - Ảnh: TRẦN HUỲNH
Bà Thân Thị Thư, trưởng ban tuyên giáo Thành ủy TP.HCM (thứ ba từ trái qua) tặng hoa cho lãnh đạo Học viện Cán bộ TP.HCM tại lễ khai giảng sáng 1-10 - Ảnh: TRẦN HUỲNH

Trong đợt tuyển sinh đại học chính quy khóa đầu tiên của học viện, đã có 498 thí sinh trúng tuyển với điểm bình quân chung là 18 điểm, trong đó thí sinh Nguyễn Ngọc Phương Anh đạt thủ khoa với 26,5 điểm.

Phát biểu tại lễ khai giảng, PGS.TS Trần Hoàng Ngân, giám đốc học viện cho biết: “Học viện đang tích cực xây dựng chương trình để mở thêm các chương trình đào tạo cử nhân: chính trị học, luật học, xây dựng Đảng và chính quyền nhà nước, công tác xã hội. Đồng thời, đã và đang tiếp tục mở các lớp bồi dưỡng cập nhật kiến thức, kỹ năng cho cán bộ viên chức thành phố và mở các khóa bồi dưỡng, chia sẻ thông tin cho doanh nhân khởi nghiệp; mở rộng liên kết hợp tác với các trường đại học, viện đào tạo trong và ngoài nước".

Bên cạnh đó, trong năm học này, học viện cũng đang triển khai đào tạo trung cấp lý luận chính trị - hành chính cho khoảng 12.000 học viên.

Ngoài ra, học viện còn triển khai các lớp bồi dưỡng cập nhật kiến thức, kỹ năng cho đội ngũ cán bộ, công chức và viên chức trong hệ thống chính trị của thành phố; các lớp liên kết đào tạo cao cấp lý luận chính trị, cử nhân chính trị, cao học quản lý công, cao học tư tưởng văn hóa, cao học báo chí.

Bà Trương Thị Ánh, phó chủ tịch HĐND TP.HCM (phải) khen thưởng sinh viên Nguyễn Ngọc Phương Anh, thủ khoa khóa 1 Học viện Cán bộ TP.HCM - Ảnh: TRẦN HUỲNH
Bà Trương Thị Ánh, phó chủ tịch HĐND TP.HCM (phải) khen thưởng sinh viên Nguyễn Ngọc Phương Anh, thủ khoa khóa 1 Học viện Cán bộ TP.HCM - Ảnh: TRẦN HUỲNH

Chuẩn bị cho năm học mới, học viện đã xây dựng được quỹ học bổng khuyến khích học tập học kỳ 1 với số tiền 140 triệu đồng được trích từ tiền thu học phí và quỹ học bổng đồng hành cùng sinh viên học viện với số tiền 792 triệu đồng từ nguồn đóng góp của cán bộ viên chức học viện, các doanh nghiệp… để khen thưởng và hỗ trợ sinh viên vượt khó trong học tập.

Trong lễ khai giảng, học viện đã trao 10 suất học bổng (3 triệu đồng/suất) cho các sinh viên có điểm trúng tuyển cao. Bên cạnh đó, đại diện các đơn vị, doanh nghiệp cũng đã trao 36 suất học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Học viện Cán bộ TP.HCM được hình thành trên cơ sở nâng cấp Trường Cán bộ TP.HCM. Tiền thân của Học viện Cán bộ TP.HCM là Trường Đảng Khu ủy do Thường vụ Khu ủy Sài Gòn - Gia Định thành lập tháng 6-1965.

TRẦN HUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên