08/04/2015 04:48 GMT+7

Học viện bóng đá Nutifood HAGL Arsenal JMG được đặt ở khu Rạch Chiếc

S.H.
S.H.

TT - Ngày 7-4, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Hứa Ngọc Thuận cùng lãnh đạo Sở VH-TT TP đã có cuộc họp cùng Công ty NutiFood về đề án xây dựng Học viện bóng đá Nutifood HAGL Arsenal JMG đặt tại TP.HCM.

Lãnh đạo TP đã hoan nghênh đề án phi lợi nhuận này, đồng thời cho biết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để học viện sớm được xây dựng và đi vào hoạt động nhằm góp phần thúc đẩy phong trào bóng đá TP nói riêng, đóng góp tài năng cho bóng đá VN nói chung. Bên cạnh đó, TP sẽ xây dựng cơ chế phối hợp chặt chẽ với công ty để học viện có bước đi chắc chắn, hoạt động lâu dài.

UBND TP đã giao Sở VH-TT làm việc cụ thể với Công ty NutiFood và cùng đi khảo sát địa điểm để xây dựng học viện, đồng thời gợi ý Công ty NutiFood nên xây dựng cơ sở vật chất trong khu liên hợp thể thao Rạch Chiếc để có thể phát triển bền vững do địa điểm này đã được quy hoạch dành riêng cho thể thao.

Chủ tịch HĐQT Công ty NutiFood Trần Thanh Hải cho biết: “Trong trường hợp mọi việc diễn biến thuận lợi, chúng tôi sẽ làm văn bản trình UBND TP xin được cấp 5-10ha tại khu Rạch Chiếc để xây dựng ba sân tập, nhà nghỉ, nhà ăn, bể bơi, phòng học văn hóa, phòng sinh hoạt tập thể cùng các phòng chức năng của học viện...”.

Nếu không có gì thay đổi vào giờ chót thì tháng 6 tới đây, học viện (liên kết với Học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai Arsenal JMG) sẽ tuyển sinh tại TP.HCM cùng các tỉnh thành phía Nam để sàng lọc và rút kinh nghiệm trước lúc tiến hành tuyển sinh rộng rãi trên khắp cả nước. 

Ông Trần Thanh Hải cho biết sau khi tuyển sinh lứa cầu thủ đầu tiên, học viện dự định đóng quân tạm thời ở Trung tâm thể thao Phú Thọ để tận dụng cơ sở vật chất hiện có nơi đây. Sau đó, đến khi cơ sở vật chất của học viện ở khu liên hợp thể thao Rạch Chiếc được xây xong sẽ chuyển về...

S.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên