12/04/2012 05:14 GMT+7

Học và chơi bóng rổ ở đâu?

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TT - Trong nỗ lực đưa trang Thể thao gần hơn với bạn đọc, trang Thể thao mở thêm mục mới “Thể thao & cuộc sống”. Mục này sẽ xuất hiện trên trang Thể thao số báo thứ năm hằng tuần.

Bạn đọc có những câu hỏi về các sân chơi thể thao, chấn thương thể thao... xin gửi thư đến địa chỉ ban TDTT báo Tuổi Trẻ, 60A Hoàng Văn Thụ, P.9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM hoặc email đến địa chỉ thethao@tuoitre.com.vn, thethaotuoitre@yahoo.com.vn. Chúng tôi sẽ tìm hiểu hoặc nhờ các chuyên gia giải đáp những câu hỏi từ bạn đọc.

qTpaBSrM.jpgPhóng to
Học viên bóng rổ nhí tại Trung tâm TDTT Phú Thọ - Ảnh T.P.

Ngoài ra, bạn đọc có những tấm ảnh đẹp hoặc những câu chuyện hay trong các hoạt động thể thao đời thường, thể thao phong trào, học đường hãy gửi đến chúng tôi. Những tác phẩm được chọn đăng đều có nhuận bút.

Tuần này, theo yêu cầu của một số bạn đọc, chúng tôi giới thiệu các sân chơi bóng rổ ở TP.HCM.

Một trong những nơi có phong trào tập luyện và chơi bóng rổ phát triển mạnh nhất TP.HCM là Trung tâm TDTT Phú Thọ. Theo HLV bóng rổ Nguyễn Hoàng Chương, Trung tâm TDTT Phú Thọ hiện có ba sân và hơn 14 trụ rổ được đặt ngoài trời. Để phục vụ các em thiếu nhi đam mê bóng rổ, trung tâm đã mở lớp dạy vào sáng các ngày thứ bảy và chủ nhật hằng tuần với học phí 150.000 đồng/tháng. Mỗi lớp có 30-40 học viên và học hai buổi/tuần.

Đối với người chơi vãng lai, Trung tâm TDTT Phú Thọ cho thuê một trụ rổ (nửa sân) với giá 40.000-60.000 đồng/giờ tùy thời điểm và giá gấp đôi nếu thuê toàn sân. Nếu chia trên đầu người, mỗi người chơi chỉ phải trả vài ngàn đồng là có thể thỏa sức với niềm đam mê bóng rổ.

Ông Nguyễn Bá Nghị - phó chủ nhiệm Trung tâm TDTT Phan Đình Phùng - cho biết trung tâm này mở nhiều lớp dạy bóng rổ vào buổi sáng và chiều phù hợp giờ đi học của học sinh. Riêng thứ bảy và chủ nhật mở cửa suốt cả ngày. Trung tâm hiện có ba sân chính (hai sân trong nhà và một sân ngoài trời) với gần 20 trụ rổ. Tuy nhiên, những sân này chủ yếu phục vụ việc tập luyện thi đấu của các đội bóng chuyên nghiệp và mở lớp dạy với giá 180.000 đồng/tháng (tuần hai buổi). Ngoài thời gian này, khách vãng lai có thể đến chơi miễn phí tại các trụ rổ ngoài trời.

Trung tâm TDTT Q.Phú Nhuận cũng đẩy mạnh phong trào tập luyện bóng rổ cho người dân. Cụ thể, HLV Cao Thị Thanh Thủy cho biết CLB thể thao học đường tại 18A Hoàng Diệu vừa ra đời cũng mở lớp sáng và chiều các ngày thứ ba, thứ năm và thứ bảy hằng tuần với học phí 150.000 đồng/tháng (học ba buổi/tuần). Ngoài ra, người dân có thể đến thuê sân tại Trung tâm TDTT Q.Phú Nhuận hoặc CLB bóng đá Gia Định với giá khoảng 50.000 đồng/trụ rổ/giờ.

Muốn học bóng rổ với chất lượng cao thì người hâm mộ có thể đến các chi nhánh của Trung tâm thể thao Sài Gòn như: Trường quốc tế ACG (đại lộ Đông - Tây), Trường quốc tế AIS, Trường Anh ngữ quốc tế BIS (đều ở Thảo Điền, Q.2), Trường quốc tế Nam Sài Gòn (Tân Phú, Q.7)...

Trung tâm mở các lớp từ U-8, U-11, U-14, U-17 và lớp ưu tú kế thừa đội chuyên nghiệp Saigon Heat. Đến với trung tâm, các học viên sẽ được học cùng HLV chuyên nghiệp Ricky. Tuy nhiên, học phí không rẻ, từ 1.899.000-12.154.000 đồng/tháng tùy theo thời gian tập luyện nhiều hay ít.

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên