15/07/2017 08:00 GMT+7

​Học trung cấp chính quy ngày càng tăng

T.D.V
T.D.V

Kết quả từ một cuộc khảo sát nhỏ trên địa bàn TP.HCM cho thấy ngày càng nhiều học sinh rẽ hướng sang học trung cấp nghề.

Môi trường học tập năng động, hiệu quả tại trường trung cấp Việt Giao ngày càng được phụ huynh tin tưởng cho con em mình theo học
Môi trường học tập năng động, hiệu quả tại trường trung cấp Việt Giao ngày càng được phụ huynh tin tưởng cho con em mình theo học

Theo các chuyên gia, nếu các em mạnh dạn lựa chọn ngành mình yêu thích tại trường trung cấp để tiếp tục ước mơ, việc học tập sẽ hiệu quả hơn nhiều.

Rẽ hướng đi học trung cấp

Học nghề tại trường trung cấp là xu hướng giáo dục thịnh hành, tuy không còn mới ở Việt Nam, nhưng gần đây mới thực sự được phụ huynh học sinh quan tâm.

Là một thí sinh vừa nộp hồ sơ vào vào trường Việt Giao, bạn Mỹ Linh ở TP.HCM chia sẻ: “Biết được trường trung cấp Việt Giao tại quận 10 có nhận hồ sơ học sinh dang dở THPT, em liền thuyết phục ba mẹ để đăng ký học. Hiện em đang học chuyên ngành hướng dẫn du lịch, vừa được phát huy khả năng, vừa được học được ngành mình yêu thích, khiến em tự tin hơn rất nhiều”.

Điều đáng nói, những chính sách khuyến khích đi học nghề ra đời đã giúp xã hội nhìn nhận đúng vai trò của các trường trung cấp nghề. Nhiều học sinh còn chọn học trung cấp nghề ngay từ khi tốt nghiệp THCS chứ không cần mất đến 1,2 năm tại trường THPT.

Nếu lựa chọn trung cấp chính quy, các em chỉ mất 3 năm để tốt nghiệp. Không chỉ rút gọn thời gian, mà đây còn là giải pháp mang tính hiệu quả lâu dài. Các em có thể đi làm sớm, tích lũy nhiều kinh nghiệm, tự kiếm thêm thu nhập để học cao lên CĐ-ĐH theo nguyện vọng mà không phụ thuộc vào gia đình.

Thắc mắc không của riêng ai

Trên các kênh tư vấn, nhiều phụ huynh học sinh đã liên hệ đặt câu hỏi về việc con em mình đang học dang dở lớp 10, 11 tại trường THPT muốn chuyển qua trung cấp có được hay không. Về vấn đề này, các phụ huynh và học sinh không cần quá lo lắng. Nếu đã lựa chọn kỹ càng, không cần phải đợi tới khi hoàn thành xong chương trình, học sinh có thể chuyển qua học trung cấp chính quy ngay.

Tại đây, em vẫn được học hoàn chỉnh văn hóa THPT hết lớp 12 song song với chương trình chuyên ngành mà các em yêu thích. Với bằng cấp sau khi tốt nghiệp, học sinh cũng được thoải mái lựa chọn giữa việc đi làm ngay, hoặc liên thông và dự thi lên bậc học cao hơn mà không bị áp lực bởi những kỳ thi lớn.

 Như tại Trung cấp Việt Giao, tốt nghiệp nhà trường đảm bảo việc làm đến khi học viên ổn định nơi làm việc.

Chọn trường được kiểm định

Là một trong số ít trường đạt kiểm định chất lượng đào tạo cấp quốc gia, chỉ riêng năm 2016, trung cấp Việt Giao đã tuyển được hơn 300 học sinh trúng tuyển sau khi tốt nghiệp THCS.

Đối với chương trình tích hợp (vừa học văn hóa vừa học nghề) hệ trung cấp chính quy, trường trung cấp Việt Giao dành 70 chỉ tiêu xét tuyển theo học 3 ngành Hướng dẫn du lịch, Quản trị bếp - ẩm thực và ngành Quản trị khách sạn, khai giảng vào ngày 23/08.

Học sinh, phụ huynh tìm hiểu thông tin tại www.vietgiao.edu.vn, 193 Vĩnh Viễn, P.4, Q.10, TP.HCM. ĐT: (08) 39. 270.278 - 6686.1357 - 0925.357.357 - 0979.66.88.68.

 “Khi biết em nộp hồ sơ vào ngành bếp tại trường trung cấp nghề, bạn bè và ba mẹ rất bất ngờ. Nhưng thầy cô giáo nói em đang đi đúng hướng, mạnh dạn đi trước bạn bè một bước. Em tự tin với lựa chọn của mình. Học hệ trung cấp chính quy tại trường Việt Giao không phải nhẹ nhàng như mọi người vẫn nghĩ. Chúng em vừa phải học hoàn chỉnh văn hóa, vừa học chuyên ngành, muốn thạo nghề phải vận dụng rất nhiều kiến thức cùng một lúc chứ không hề đơn giản" - Thanh Tài, học viên ngành Quản trị Bếp và Chế biến món ăn trường trung cấp Việt Giao.

T.D.V
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên