27/09/2013 08:52 GMT+7

Học sinh TP.HCM thả thú về rừng

MỸ DUNG
MỸ DUNG

TT - Ngày 26-9, ông Nguyễn Đình Cương, chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm TP.HCM, cho biết nhiều gia đình học sinh tại TP.HCM đã tự nguyện giao nộp một số loài động vật hoang dã mà họ đang nuôi như vượn, cu li, rùa các loại, rắn… cho đơn vị này.

Re2h5LNr.jpgPhóng to
Một con voọc được người dân TP.HCM giao nộp cho cơ quan cứu hộ - Ảnh: M.D.

Từ đầu năm 2013 đến nay, hàng chục con vượn, cu li và nhiều loại động vật hoang dã được trao trả theo hình thức trên đã về với trung tâm cứu hộ, một số con đủ chuẩn sức khỏe đã về với rừng tự do.

Theo ông Nguyễn Đình Cương, khi gia đình có vật nuôi là động vật hoang dã, chính các bạn học sinh là người vận động gia đình và là người đưa con vật đến cơ quan chức năng giao nộp.

Tại lễ khai mạc chương trình “SOS giáo dục về sử dụng sản phẩm động vật hoang dã” năm 2013-2014 do Chi cục Kiểm lâm TP.HCM phối hợp với Sở GD-ĐT TP và Tổ chức Bảo vệ động vật hoang dã War tổ chức cùng ngày, ông Nguyễn Đình Cương cho biết Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn và Chi cục Quản lý thị trường TP đã cam kết sẽ xóa bỏ triệt để các điểm buôn bán sản phẩm từ động vật hoang dã trên địa bàn TP.

Hiện nay, có đến 450 loài động vật hoang dã của Việt Nam đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng. Trong đó, nhiều loài đang lâm vào cảnh khốn cùng như voi châu Á, hổ Đông Dương, gấu chó, gấu ngựa…

MỸ DUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên