12/03/2017 11:53 GMT+7

Học sinh tiểu học bán vòng tay giúp bạn nghèo

BÌNH MINH
BÌNH MINH

TTO - Các em học sinh ở bang Wisconsin (Mỹ) tổ chức chiến dịch làm vòng tay thủ công để bán gây quỹ giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn.

Cô Bridget (ngoài cùng bên trái) cùng các học sinh lớp 3 tại Trường tiểu học Pewaukee Lake - Ảnh: Bridget Harverson
Cô Bridget (ngoài cùng bên trái) cùng các học sinh lớp 3 tại Trường tiểu học Pewaukee Lake - Ảnh: Bridget Harverson

Các em học sinh lớp 3 Trường tiểu học Pewaukee Lake ở bang Wisconsin (Mỹ) tổ chức chiến dịch làm vòng tay thủ công, sau đó đem bán gây quỹ và dùng số tiền thu được đóng góp cho Positively Pewaukee, một tổ chức phi lợi nhuận địa phương chuyên giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn.

Lớp học do cô Bridget Harverson làm chủ nhiệm từng thực hiện nhiều hoạt động khuyến khích trẻ sống tử tế như học cách cảm ơn, khen ngợi hoặc giúp đỡ nhau trong môi trường tập thể.

Một ngày nọ, cô Bridget đến lớp và nói với các học sinh về ý tưởng làm vòng tay để gây quỹ. Điều đặc biệt ở các sản phẩm thủ công này là mỗi lần làm được việc tốt, trẻ sẽ được phép xâu thêm một hạt, cho đến khi hoàn thành toàn bộ chiếc vòng gồm 50 hạt.

Julia Piper, một học sinh trong lớp, tình nguyện làm chiếc vòng đầu tiên. Cô bé còn sáng tạo ra các loại hạt trang trí vòng.

Cô Bridget mang chiếc vòng đến giới thiệu tại 100GoodDeeds, tổ chức chuyên thực hiện các chương trình gây quỹ từ việc bán vòng thủ công và được chấp thuận mẫu mã.

Hai cô trò bắt đầu mở rộng chiến dịch, soạn thảo thành bản dự án và gặp các thầy giáo trong ban giám hiệu để trình bày.

Julia cho biết cô bé khá căng thẳng khi phát biểu, nhưng ngược lại các thầy giáo rất hứng thú. Mẹ của Julia, bà Christine Piper, cho biết con gái mình trở về nhà trong tâm trạng phấn khởi và nói rằng kế hoạch của lớp đã được ban giám hiệu phê duyệt.

Ngoài lớp học do mình làm chủ nhiệm, cô Bridget cũng khuyến khích học sinh tại các lớp khác tham gia dự án. Các học sinh tham gia được chia thành từng nhóm nhỏ với những nhiệm vụ khác nhau như viết thiệp đính kèm vòng, làm giấy gói vòng, quảng cáo, giao hàng.

Mỗi chiếc vòng được bán với giá 3 USD và nhanh chóng được mua hết, thậm chí còn vượt ngoài sự mong đợi của cô Bridget.

“Chúng tôi nhận được hàng trăm đơn đặt hàng và phải yêu cầu nhập thêm nguyên liệu đến ba lần” - cô nói. Tính đến cuối tháng 2, có đến 813 chiếc vòng được bán và thu về 2.345 USD.

Toàn bộ số tiền thu được các em đóng góp cho Positively Pewaukee, một tổ chức từ thiện tại bang Wisconsin và sau đó dùng để mua quần áo, balô cho các trẻ em nghèo. Ngoài ra, một phần tiền cũng được góp vào các chương trình giáo dục lối sống tử tế cho trẻ khối lớp 5 và lớp 6.

BÌNH MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên