19/10/2013 07:33 GMT+7

Học sinh Pháp xuống đường hai ngày liên tiếp

HÀ AN
HÀ AN

TT - Hôm qua, hàng ngàn học sinh lại tiếp tục xuống đường biểu tình tại thủ đô Paris (Pháp) và các thành phố lớn, ngày thứ hai liên tiếp, để phản đối việc trục xuất em học sinh người Gypsy.

9xdIiueX.jpgPhóng to
Học sinh giương khẩu hiệu kêu gọi Bộ trưởng nội vụ Manuel Valls từ chức - Ảnh: Reuters

Âm nhạc mở ra cánh cửa cho trẻ em

Chia sẻ với báo Direct Matin, Bộ trưởng giáo dục Vincent Peillon nói có thể hiểu được hành động của giới trẻ khi họ muốn “bảo vệ giá trị” của mình. Tuy nhiên, ông Peillon yêu cầu các học sinh nên tìm phương tiện khác để thể hiện sự phẫn nộ chứ không thể bỏ lớp học. Ông nhẹ nhàng nhắc các học sinh nên trở lại trường lớp.

Vụ việc của Leonarda Dibrani khiến dư luận Pháp phẫn nộ khi em học sinh lớp 9 bị cảnh sát lôi cổ trên xe buýt lúc đang đi với bạn học về nhà và trục xuất với lý do “là người Kosovo”. Dù cha của Leonarda thừa nhận đã nói dối chính quyền Pháp về quốc tịch của các con, nhưng hành động bắt Leonarda trước mắt bạn bè đã bị lên án kịch liệt.

Ngay cả chính quyền Kosovo cũng cảm thấy lúng túng trước vụ việc của Leonarda vì thực chất gia đình của Leonarda không phải là người Kosovo.

AFP cho biết Đảng Xã hội đã chỉ trích mạnh mẽ Bộ trưởng nội vụ Manuel Valls về “chính sách vô đạo đức” và là “sự xấu hổ cho toàn nước Pháp”, khi ông này mạnh tay việc trục xuất những người tị nạn Kosovo và làm tổn thương đến học sinh.

HÀ AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên