Chủ nhật, ngày 5 tháng 4 năm 2020

Học sinh mầm non hào hứng học gói bánh chưng, xem rối lịch sử trong sân trường

13/04/2019 13:06 GMT+7

TTO - Trên sân khấu được dựng ngay sân Trường mầm non 15, quận Tân Bình, TP.HCM, hơn 600 học sinh háo hức xem vở kịch rối Thánh Gióng do Nhà hát kịch IDECAF TP.HCM trình diễn.

Học sinh mầm non hào hứng học gói bánh chưng, xem rối lịch sử trong sân trường - Ảnh 1.

Các bé chăm chú theo dõi vở kịch rối Thánh Gióng - Ảnh: TUYẾT HẰNG

Câu chuyện lịch sử về sức mạnh của tuổi trẻ và tinh thần chống ngoại xâm của cha ông trở nên gần gũi khi các bé được trực tiếp trò chuyện với các cô chú diễn viên, được tận mắt xem công đoạn chuẩn bị vở diễn. 

"Vở kịch giúp các em lần đầu được tiếp xúc với loại hình nghệ thuật truyền thống, vừa truyền dạy cho các em về lòng yêu nước và lịch sử giữ nước của ông cha" - cô Trần Thị Thanh Vân, hiệu trưởng, cho biết.

Đây là một hoạt động nằm trong chương trình Ngày hội dân gian do nhà trường tổ chức nhân dịp Giỗ tổ Hùng Vương. Các bé rất hứng thú khi được hướng dẫn để tự tay gói và nấu bánh chưng, vẽ gốm, chơi bịt mắt bắt vịt, câu cá… 

Bé Ngân Khuê (lớp chồi 1) hào hứng khoe: "Con được gói bánh chưng, lại được nghe chuyện Bánh chưng bánh dày, con thích trường con tổ chức trò chơi hoài như vậy".

Học sinh mầm non hào hứng học gói bánh chưng, xem rối lịch sử trong sân trường - Ảnh 2.

Các bé nghe hướng dẫn gói bánh chưng - Ảnh: TUYẾT HẰNG

Học sinh mầm non hào hứng học gói bánh chưng, xem rối lịch sử trong sân trường - Ảnh 3.

Các bé thực hành gói bánh chưng dâng lên lễ Giỗ tổ - Ảnh: TUYẾT HẰNG

Học sinh mầm non hào hứng học gói bánh chưng, xem rối lịch sử trong sân trường - Ảnh 4.

Các bé chăm chú theo dõi vở kịch rối Thánh Gióng - Ảnh: TUYẾT HẰNG

Học trò Sài Gòn gói bánh tét đón tết Học trò Sài Gòn gói bánh tét đón tết

TTO - Hôm nay học sinh nhiều trường ở TP.HCM học buổi cuối, sau đó bắt đầu nghỉ tết. Các trường đã tổ chức nhiều hoạt động cho các em vui chơi trước khi nghỉ.

SONG KHUÊ
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận