24/05/2015 10:52 GMT+7

Học sinh Đ.Q.T được thả

HÀ BÌNH - TRUNG TÂN
HÀ BÌNH - TRUNG TÂN

TTO - 10g sáng 24-5, học sinh Đ.Q.T. (lớp 12A2 - Trường THPT Buôn Ma Thuột) được thả ra khỏi trại giam theo lệnh của Toà án nhân dân TP.Buôn Ma Thuột.

Từ sáng sớm, rất đông người thân (ông ngoại, bố mẹ), thầy cô và bạn bè của T. cầm hoa đứng trước cổng trại giam Công an tỉnh Daklak để chờ đón T.

Ông ngoại của T. 93 tuổi dù mệt người và gia đình không muốn cho đi nhưng cụ vẫn muốn đến trại giam để "đón cháu ngoại vì nhớ nó quá rồi". 

Cha của T, nói với PV Tuổi Trẻ: “Gia đình rất vui mừng khi biết hôm nay T. được ra trại”.

Còn mẹ T. cho biết "con ở trong trại 1 tháng 22 ngày là chừng ấy thời gian tôi lo lắng không ngủ nổi. Thương con ngoan hiền phải ở trong trại không biết làm sao". Theo gia đình, bà L. đã sút 6kg từ khi T. bị bắt giam.

Cô Hoàng Anh, giáo viên dạy T. ở trường, chia sẻ: “Biết tin em T. được thả, vợ chồng tôi nhanh chóng chạy xe xuống trại để đợi khoảnh khắc em được ra. Tôi vui lắm”.

Ngày 2-4, em T. (SN 1995) bị cơ quan công an TP Buôn Mê Thuột bắt giữ tại trường để thi hành án phạt tù vì gây ra vụ tai nạn giao thông.

Trước đó Tòa án nhân dân TP Buôn Ma Thuột tuyên phạt T. sáu tháng tù treo. Sau đó, tòa phúc thẩm tuyên phạt T. chín tháng tù giam.

Gia đình đã gửi đơn khiếu nại đến Tòa án nhân dân tối cao.

Ngày 14-4, tập thể lớp 12A2 cũng ký đơn kiến nghị gửi chủ tịch UBND, giám đốc Công an tỉnh, giám đốc Sở GD-ĐT Đắk Lắk để: “Mong các cấp có thẩm quyền xem xét cho bạn T. được trở lại trường để hoàn thành chương trình phổ thông và kỳ thi quốc gia sắp tới”.

Người thân, bạn bè đứng chờ T. bên ngoài cổng trại giam. Ảnh: HÀ BÌNH

 

HÀ BÌNH - TRUNG TÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên