02/03/2013 03:12 GMT+7

Học sinh đất cảng chờ đợi chương trình tư vấn

hungthuat
hungthuat

TT - Lần đầu tiên Chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp của Tuổi Trẻ đến với đất cảng Hải Phòng. Ngày mai 3-3, chương trình sẽ được tổ chức tại Trường ÐH Hàng hải nhưng đã có nhiều học sinh lớp 12 ở Hải Phòng chủ động tìm hiểu về chương trình này.<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

Cô Cao Tố Nga, phó hiệu trưởng Trường THPT Ngô Quyền (Hải Phòng), cho biết: "Hằng năm nhà trường phải tổ chức mời một số trường đại học lớn về tư vấn, cung cấp thông tin cho các em học sinh trước ngày làm hồ sơ ÐKDT nhưng đó chỉ là cách tổ chức quy mô hạn hẹp, vì vậy khi Chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp do báo Tuổi Trẻ khởi xướng phối hợp với Bộ GD-ÐT, Sở GD-ÐT Hải Phòng tổ chức tại Hải Phòng thì chúng tôi rất mừng vì chương trình hứa hẹn mang tới những thông tin bổ ích, thiết thực cho các em".

Thầy Cao Văn Sửu, hiệu trưởng Trường THPT Tiên Lãng (Hải Phòng), chia sẻ: "Mọi năm hầu như các em học sinh phải tự tìm kiếm thông tin. Cán bộ hướng nghiệp của trường cũng khó khăn trong việc cập nhật thông tin, kinh nghiệm cần thiết cho học sinh. Những chương trình không vụ lợi và bổ ích như chương trình của báo Tuổi Trẻ thực hiện chúng tôi rất trân trọng".

Bà Nguyễn Thị Thanh Hà, trưởng phòng giáo dục chuyên nghiệp Sở GD-ÐT Hải Phòng, cho biết có rất nhiều thông tin mà các em học sinh đang muốn được giải đáp như quy định mới về đào tạo liên thông, quy định liên quan đến đối tượng hoãn thực hiện nghĩa vụ quân sự, các điểm mới trong quy định tuyển sinh của Bộ GD-ÐT và dự báo nhu cầu việc làm của các ngành nghề... Bà Hà mong muốn những thắc mắc này sẽ được giải đáp trong chương trình sắp tới. Còn ông Vũ Văn Trà, phó giám đốc Sở GD-ÐT Hải Phòng, cho biết sẽ đề nghị 100% giáo viên phụ trách hướng nghiệp của các trường THPT và trung tâm giáo dục thường xuyên tới dự chương trình để cập nhật thông tin, hỗ trợ thêm cho học sinh.

Chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp tại Hải Phòng có sự tham gia của ban tư vấn gồm các chuyên gia của Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục, Vụ Giáo dục đại học, Vụ Giáo dục chuyên nghiệp (Bộ GD-ÐT), các thầy cô tới từ các trường ÐH Bách khoa Hà Nội, ÐH Hàng hải, ÐH Ngoại thương, ÐH Quốc gia Hà Nội và đại diện các trường thành viên của ÐH Quốc gia Hà Nội, ÐH Y Hải Phòng, đại diện của các trường khối công an, quân đội... Ngoài việc thông tin cho học sinh 60 trường THPT và các trung tâm giáo dục thường xuyên trên địa bàn Hải Phòng tham dự, ban tổ chức có xe đưa đón một số học sinh ở hai huyện xa là Tiên Lãng, Vĩnh Bảo về dự chương trình.

VĨNH HÀ

hungthuat
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên