10/02/2015 11:18 GMT+7

Học quản trị doanh nghiệp, ứng tuyển công việc nào?

TTO
TTO

TTO - * Em học quản trị doanh nghiệp, vừa mới ra trường. Em có thế ứng tuyển vào những vị trí công việc nào?

Em cần chuẩn bị kỹ năng/kinh nghiệm gì để dễ xin việc? Xin giới thiệu giúp những nơi có nhu cầu tuyển dụng... (Bình Minh)

Ảnh minh họa: careerealism.com

- Tư vấn của bà Huỳnh Ngọc Ánh - tổng giám đốc Công ty Career Vision: Ngành quản trị doanh nghiệp là ngành khá rộng, do đó bạn có thể ứng tuyển vào hầu hết vị trí văn phòng ở cấp nhân viên. Ví dụ: nhân viên kinh doanh, nhân viên nhân sự, nhân viên kế toán, tiếp thị, mua hàng, xuất nhập khẩu, ngân hàng…

Thực tế hiện nay nhiều nhà tuyển dụng vẫn tuyển nhân viên văn phòng không đòi hỏi kinh nghiệm, chỉ cần nhân viên đó đã tốt nghiệp cao đẳng hay đại học để có một kiến thức tổng quát nền tảng, kỹ năng làm việc cơ bản, chứ họ không mong đợi sinh viên mới ra trường có chuyên môn vững về một ngành nào đó (ngoại trừ các ngành nghề chuyên biệt như bác sĩ, kỹ sư). 

Để tìm các cơ hội việc làm cho mình, bạn có thể tìm qua các trang web tìm việc như vieclam.tuoitre.vn, careerbuilder.vn, timviecnhanh.vn, www.jobstreet.vn và các trang web tìm việc khác mà bạn có thể tìm thấy trên google khi gõ các từ khóa như: “tìm việc làm cho sinh viên mới ra trường”…

Ngoài ra bạn có thể gửi hồ sơ tự giới thiệu mình đến email của phòng nhân sự các công ty mà bạn quan tâm.

Điều quan trọng là bạn cần phải xác định mình thích làm việc trong lĩnh vực nào và chuẩn bị cho mình một bộ hồ sơ tìm việc có thể thu hút nhà tuyển dụng trong ngành nghề, lĩnh vực đó.

Chúc bạn sớm tìm được công việc mong muốn!

Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề lao động việc làm, kỹ năng nghề nghiệp... bạn đọc có thể gửi về chương trình "Tư vấn việc làm" tại địa chỉ vieclam@tuoitre.com.vn (vui lòng gõ tiếng Việt có dấu).
TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên