17/11/2011 04:12 GMT+7

Học phí và cấm thi

H.BÌNH
H.BÌNH

TT - 20g ngày 14-11, cơ sở Ung Văn Khiêm (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) của Trường ĐH Kỹ thuật công nghệ TP.HCM vẫn còn hơn 100 sinh viên tập trung tại trường phản đối việc bị cấm thi hết học phần do chưa đóng đủ học phí.

Tình hình căng thẳng đến mức đại diện ban giám hiệu nhà trường phải tổ chức cuộc gặp với sinh viên ngay trong buổi tối để giải quyết sự việc. Bên nào cũng đưa ra lý lẽ của mình. Sinh viên trần tình rằng không phải ai cũng đủ điều kiện để đóng học phí đúng hạn.

Đó là chưa kể việc học kỳ trước, sinh viên chưa đóng học phí được trường cho “nợ” khiến nhiều bạn chủ quan nghĩ rằng sẽ được “khất” tiếp nên không kịp trở tay. Đại diện nhà trường giải thích: “Trường quy định thời hạn đóng học phí khá dài, bạn nào khó khăn cứ làm đơn xin hoãn nhưng có vẻ như nhiều bạn không coi trọng quy định lắm”.

Trước đó ít lâu, hơn 200 sinh viên Trường ĐH Kinh tế - luật (ĐHQG TP.HCM) phải rơi vào cảnh lỡ một học kỳ, một năm học do không đóng học phí đúng hạn theo quy định của trường.

Học phí luôn là câu chuyện tế nhị trong môi trường giáo dục. Đã có rất nhiều trường hợp, tại nhiều trường chỉ vì chưa đóng học phí mà phải bỏ lỡ một môn thi, một năm học. Nhiều người đã bày tỏ sự tiếc nuối dành cho sinh viên cũng như thầm trách móc nhà trường “nặng tay và chưa hợp tình”.

Tuy nhiên tiến sĩ Hoàng Vĩnh Long, phó hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế - luật, cho rằng: “Việc không gia hạn học phí bên cạnh việc đảm bảo cho bộ máy của trường hoạt động trơn tru, cũng còn một lý do khác đó là để sinh viên có trách nhiệm hơn với những nghĩa vụ mình phải thực hiện, đồng thời giáo dục ý thức tôn trọng quy định nhà trường và sau này là xã hội”.

H.BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: học phí cấm thi