11/02/2014 10:49 GMT+7

Học lực trung bình nên chọn trường nào?

NHÓM PV
NHÓM PV

TTO - Con tôi chọn thi vào ngành ngôn ngữ Anh nhưng học kỳ 1 vừa qua 3 môn chỉ được 22 điểm. Nhờ thầy tư vấn cho một trường công lập mà cháu có thể trúng tuyển với xác suất cao. (huynhvanhao.c3thuthua@...)

YeQmxYPj.jpgPhóng to
Thí sinh dự thi ĐH năm 2013 - Ảnh: Như Hùng

- TS Phạm Tấn Hạ - Trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn (ĐHQG TP.HCM): Theo tôi, nếu sức học vừa phải, con của anh có thể chọn ngành ngôn ngữ Anh của một trong các trường đại học công lập sau đây để dự thi: ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM; Đại học Nông lâm TP.HCM; ĐH Công nghiệp TP.HCM để có cơ hội trúng tuyển cao hơn.

* Cháu được biết năm nay Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn (ĐHQG TP.HCM) có tuyển sinh ngành Quản lý khách sạn. Cháu không giỏi Toán, chỉ giỏi Anh văn và văn, không biết có thể chọn ngành này để thi không? Sức học cháu toàn năm chỉ trung bình vì yếu các môn về ban A. (huuoanh@...)

- TS Phạm Tấn Hạ: Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn (ĐHQG TP.HCM) không tuyển sinh ngành Quản lý khách sạn mà chỉ tuyển ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành. Khi vào học ngành này, kết thúc giai đoạn giáo dục đại cương, tùy vào điều kiện của bản thân mà sinh viên sẽ chọn các chuyên ngành như: Hướng dẫn du lịch; Quản trị lữ hành; Quản trị khách sạn - nhà hàng - resort để theo học.

Với sức học trung bình, trong đó các môn dự thi khối D1 (Toán, Văn và tiếng Anh) đạt từ khá trở lên, em hãy đăng ký dự thi vào ngành này. Mong em sớm lựa chọn được ngành học phù hợp với khả năng và sở thích của mình.

* Lực học em chỉ tầm khá ở quê thôi. Em đang tìm chọn những trường đào tạo kỹ thuật phù hợp. Theo em tìm hiểu ĐH Sư phạm kỹ thuật còn có hệ cao đẳng xét theo NV2. Em phân vân mấy lựa chọn sau:

1. Đăng kí NV1 hệ ĐH, thi tuyển khối A. Nếu không trúng tuyển, sẽ mang kết quả thi ĐH đó xét tuyển vào hệ CĐ của trường. Cơ hội xét tuyển thế này có ổn không vì chắc chắn khi xét tuyển NV2 số điểm sẽ cao hơn điểm NV1?

2. Đăng kí NV1 hệ CĐ luôn để có cơ hội cao hơn, nhưng nếu đăng kí NV1 hệ CĐ ngay từ đầu, lúc thi tuyển sẽ thi theo đề ĐH phải không?

3. Thi vào Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật và thi thêm 1 trường CĐ nữa chẳng hạn như Cao đẳng kỹ thuật Cao Thắng.

Xin thầy cô góp ý giúp em, xin cảm ơn. (nguyenthienthanh@...)

- PGS-TS Nguyễn Văn Thư - Hiệu trưởng Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM: Thiên Thanh mến. Qua cách trình bày của em thì thấy rằng em đã nắm rõ các quy định về việc xét tuyển nguyện vọng. Học lực khá là khái niệm không rõ lắm, em nên làm thử các bài thi đại học các năm trước và tự chấm xem mình được bao nhiêu điểm để so sánh về khả năng của mình cho chính xác hơn, sau đó sẽ quyết định phương án nào.

Theo thầy thì phương án 2 là an toàn hơn cả, bên cạnh đó em cũng vẫn đăng ký để thi thêm một trường cao đẳng nữa cho tăng thêm cơ hội trúng tuyển (tức là kết hợp phương án 2 và 3).

* Em hiện đang học lớp 12. Em rất thích nhóm ngành Công nghệ thông tin nhưng sức học các môn thuộc khối A chỉ ở mức trung bình (trên 7.0 ở Toán và Hóa, trên 6.0 ở Vật lý). Em băn khoăn không biết nên chọn trường phù hợp với sức mình. (vodong@..)

- PGS-TS Đỗ Văn Dũng - Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM: Ngành công nghệ thông tin được đào tạo ở hầu hết các trường. Tuy nhiên mức điểm chuẩn vào ngành này ở các trường có sự chênh lệch rất lớn. Ở các trường top trên như ĐH Khoa học tự nhiên, ĐH Bách khoa (ĐHQG TP.HCM) đòi hỏi thí sinh phải học loại giỏi. Với sức học của trung bình, bạn có thể thi vào các trường công lập khác như Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, Nông lâm TP.HCM, Giao thông vận tải TP.HCM…

NHÓM PV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    huynhvanhao.c3thuthua@...)" />