20/11/2015 14:41 GMT+7

​Học lịch sử thật tuyệt!

HOÀNG LÊ
HOÀNG LÊ

TT - Lớp học nho nhỏ. Những cô cậu học trò cấp II tươi tắn. Người dẫn chuyện là Beatbox Minh Kiên hiện đang được bạn trẻ yêu thích. Và bài học sử về vị vua Quang Trung diễn ra trong không khí tràn ngập âm nhạc...

Chương trình “Học lịch sử thật tuyệt” của VTV

Minh Kiên hỏi vua Quang Trung là ai bằng đoạn rap: Nơi quê hương Bình Định đó/ Đất võ trời văn/ Có người anh hùng áo vải thống nhất nơi biên ải... ải... ải... là ai các em? “Hát” về trận thắng Rạch Gầm Xoài Mút cũng rất sôi động: Một trận thắng lịch sử/ Trong vòng một ngày đêm/ Tiêu diệt gần như hết/ Cả hai vạn quân Xiêm.

Các học trò không thể ngồi yên, cứ nhún nhảy cùng với giai điệu. Các em cũng sôi nổi trả lời những câu hỏi rất tự nhiên, thoải mái... 15 phút giới thiệu chương trình “Học lịch sử thật tuyệt” được phát sóng trong VTV đặc biệt tháng 10 vừa qua gây bất ngờ cho khán giả về một cách học lịch sử mới đầy sáng tạo. Đây là một trong những chương trình của VTV7 - kênh truyền hình về giáo dục mới toanh sẽ ra mắt vào ngày 1-1-2016.

Lý giải vì sao dùng âm nhạc để dạy lịch sử, bà Nhật Hoa - giám đốc Trung tâm sản xuất các chương trình giáo dục - chia sẻ: “Chúng tôi chọn âm nhạc để truyền tải những câu chuyện lịch sử vốn nhiều số liệu và sự kiện khó nhớ. Vì là chương trình dành cho đối tượng từ lớp 4 đến lớp 9 nên chúng tôi chọn thể loại nhạc mà các em ở lứa tuổi này yêu thích như rap, hip-hop..."

"Mùa đầu tiên của loạt này sẽ bao gồm 26 tập với các nội dung và nhân vật lịch sử theo tiến trình thời gian từ thời vua Hùng đến hết triều Nguyễn. Để đảm bảo tính chính xác của các kiến thức trong chương trình, chúng tôi có một hội đồng cố vấn bao gồm các chuyên gia về khoa học giáo dục lịch sử Việt Nam”.

Cũng theo bà Nhật Hoa, ngoài “Học lịch sử thật tuyệt”, trung tâm cũng dự kiến sản xuất các chương trình về lịch sử Việt cho các đối tượng khán giả khác, tận dụng những ưu thế của truyền hình và nhiều hạ tầng đa phương tiện khác để mang đến cho học sinh những cảm hứng mới trong việc học môn lịch sử và một số môn học khác trong nhà trường...

“Chúng tôi cho rằng một chương trình truyền hình giáo dục sẽ thành công khi khán giả xem xong chương trình, ngoài việc tiếp nhận được những kiến thức cần thiết, còn thấy yêu lịch sử, toán học, văn học, vật lý... và muốn tự nghiên cứu tìm hiểu thêm về những môn đó” - bà Hoa nói.

* Xem clip giới thiệu "Học lịch sử thật tuyệt":

 

 

HOÀNG LÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên