19/09/2014 08:53 GMT+7

Học gì để trở thành kế toán viên chuyên nghiệp?

TUỔI TRẺ ONLINE
TUỔI TRẺ ONLINE

TTO - * Tôi vừa tốt nghiệp cử nhân quản trị kinh doanh, hiện đang học thêm chứng chỉ kế toán 2 tháng.

Mục tiêu của tôi trong 3 năm tới là trở thành kế toán viên chuyên nghiệp, làm việc cho công ty nước ngoài ở Đà Nẵng.

Để đạt được mục tiêu trên, tôi có nên học văn bằng 2 kế toán tại trường ĐH (hệ chính quy) kết hợp học thêm chứng chỉ CAT buổi tối trong vòng 2 năm không? Hay học thạc sĩ kế toán? (Ngoc Ngoc)

Ảnh minh họa: techbliss.in

- Tư vấn của chuyên gia mạng tuyển dụng JobStreet.com: Chúng tôi hoàn toàn ủng hộ kế hoạch học tập của bạn vì việc học nâng cao kiến thức cho bản thân sẽ giúp bạn dễ dàng đạt được thành công trong sự nghiệp sau này. Tuy nhiên, để trở thành chuyên gia trong lĩnh vực nào đó, ngoài lý thuyết học trong trường, bạn cần có kinh nghiệm thực tế để làm việc.

Một khảo sát gần đây đối với các nhà tuyển dụng về nhu cầu đối với sinh viên mới tốt nghiệp cho thấy cơ hội việc làm vẫn rộng mở đối với người mới ra trường như bạn.

Tuy nhiên, lý do hàng đầu khiến nhà tuyển dụng e ngại khi tuyển sinh viên là các bạn không có kinh nghiệm và kỹ năng cần thiết cho công việc.

Do đó, bạn nên cân nhắc, dành thời gian tìm những công việc thực tập hoặc việc làm bán thời gian để học hỏi thêm kinh nghiệm và học hỏi những kỹ năng mềm cần thiết cho công việc như kỹ năng giao tiếp, tương tác với khách hàng, kỹ năng xử lý vấn đề, thuyết trình…

Hiện nay, các công ty như Hanel, Big C… đang tuyển thực tập sinh, bạn có thể xem thêm thông tin trên JobStreet.com.

Chúc bạn sớm đạt được mục tiêu nghề nghiệp!

TUỔI TRẺ ONLINE
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên