14/01/2013 10:36 GMT+7

Học du lịch, làm được việc gì ở Nhật?

TTO
TTO

TTO - * Em học Cao đẳng Du lịch Hà Nội chuyên ngành quản trị kinh doanh lữ hành, là người chăm chỉ, năng động, luôn lắng nghe và học tập những gì mà công việc yêu cầu. Em muốn sang Nhật làm việc thì phù hợp với công việc gì bên ấy? (phuongnguyen0989@)

yguf6cD3.jpgPhóng to
Lao động VN tham gia khóa đào tạo trước khi sang Nhật - Ảnh: Esuhai

- Tư vấn của chuyên gia Công ty Esuhai: Đối với ngành quản trị kinh doanh lữ hành, hiện các nhà tuyển dụng Nhật Bản không tuyển lao động VN. Thông thường họ tuyển dụng người bản xứ hoặc du học sinh tốt nghiệp đúng chuyên ngành tại Nhật. Vì vậy, nếu muốn sang Nhật làm việc đúng chuyên ngành, bạn có thể đi theo chương trình du học, học nâng cao lên thạc sĩ, tiến sĩ và sau đó xin việc trực tiếp tại Nhật Bản sau khi tốt nghiệp.

Trường hợp bạn muốn làm việc tại Nhật theo hệ thực tập kỹ năng, bạn có thể tham khảo một số bài viết đã đăng về điều kiện và ngành nghề tuyển dụng dành cho nữ ở chuyên mục Việc làm Nhật Bản.

* Tôi sinh năm 1970, tốt nghiệp ĐH hệ chính quy ngành chế tạo máy, làm việc trong ngành xây lắp thuộc Tổng công ty Lắp máy Việt Nam từ năm 1989 đến nay. Tôi có đi lao động tại Nhật được không? Nếu được thì cần chuẩn bị những gì? (huynhthethai56@)

- Tư vấn của chuyên gia Công ty Esuhai: Hiện tại bạn đã quá tuổi tham gia chương trình (độ tuổi phù hợp là từ 19-30 tuổi). Nếu bạn có thể sử dụng được tiếng Nhật hoặc tiếng Anh và muốn làm việc tại các công ty Nhật tại Việt Nam, bạn có thể tìm hiểu một số đơn tuyển Công ty Esuhai đã đăng trên website www.esuhai.com ở chuyên mục Việc làm trong nước.

Chúc bạn thành công!

Mọi thắc mắc liên quan đến điều kiện, thủ tục để đi lao động tại Nhật Bản; chính sách, nhu cầu tuyển dụng, công việc, ngành nghề XKLĐ sang Nhật Bản; cơ hội việc làm tại các công ty Nhật Bản ở VN... bạn đọc có thể gửi về chuyên mục Tư vấn việc làm Nhật Bản theo địa chỉ tto@tuoitre.com.vn (để đảm bảo chính xác nội dung câu hỏi, vui lòng gõ tiếng Việt có dấu).

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên