27/06/2013 09:56 GMT+7

Học cao học quan hệ quốc tế tại Nhật?

TUỔI TRẺ ONLINE
TUỔI TRẺ ONLINE

TTO - * Em là sinh viên ĐH năm 3 khoa quốc tế học. Sau khi tốt nghiệp tháng 6-2014, em muốn học thạc sĩ ngành quan hệ quốc tế tại Nhật. Xin hỏi điều kiện và cách thức để xin học bổng? (holy3010@ )

UNuqBXB8.jpgPhóng toSV đang học tập, nghiên cứu tại Nhật Bản - Ảnh minh họa: dannychoo.com

- Tư vấn của TS Trương Quang Đăng Khoa - phó chủ nhiệm, trưởng ban giáo dục CLB Cựu sinh viên du học Nhật Bản (JUACH):

Để chuẩn bị du học Nhật Bản, trước tiên bạn cần hiểu rằng chương trình ĐH tại Nhật Bản có định hướng và đặt nặng vấn đề nghiên cứu, từ cuối năm thứ 3 sinh viên phải chọn một giáo sư và theo đuổi một nghiên cứu cụ thể cho đến khi ra trường. Chính nghiên cứu này sẽ tạo thuận lợi khi các sinh viên chuyển tiếp lên học sau ĐH.

Đối với trường hợp bạn, ngay từ bây giờ bạn phải hướng đến một nghiên cứu cụ thể, mà nghiên cứu này có liên quan đến một vài giáo sư đang nghiên cứu tại Nhật Bản. Bạn có thể tìm kiếm những thông tin này trên Internet hoặc danh sách các trường có chương trình thạc sĩ quan hệ quốc tế: https://www.g-studyinjapan.jasso.go.jp/univ_search/.

Một sự chuẩn bị khác hiển nhiên cần thiết đó là tiếng Anh hoặc tiếng Nhật. Hầu như các chương trình sau ĐH đều chấp nhận học bằng tiếng Anh.

Về học bổng, trước tiên phải kể đến học bổng của Chính phủ Nhật Bản MEXT, bạn xem thông tin chi tiết tại trang web của Cục Đào tạo với nước ngoài - Bộ GD-ĐT (www.vied.vn).

Ngoài ra còn có nhiều học bổng hỗ trợ dựa trên năng lực học tập sau khi đến Nhật.

Chúc bạn thành công!

Mọi thắc mắc liên quan đến du học, tìm kiếm học bổng nước ngoài, thủ tục xin visa du học... bạn đọc có thể gửi về chuyên mục Tư vấn du học cùng chuyên gia theo địa chỉ tto@tuoitre.com.vn (để đảm bảo chính xác nội dung câu hỏi, vui lòng gõ tiếng Việt có dấu).

TUỔI TRẺ ONLINE
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên