05/10/2011 05:20 GMT+7

Học cách phân biệt ảnh thật, ảnh giả

K.L. (Theo The Guardian)
K.L. (Theo The Guardian)

TT - Chiến dịch “Tự tin hơn vào cơ thể của bạn” do Chính phủ Anh phát động năm 2010 vừa có chương trình mới. Theo đó, các em nhỏ tầm 10 tuổi sẽ được hướng dẫn cách phân biệt hình đã qua photoshop chỉnh sửa và các hình bình thường của những người nổi tiếng để các em hiểu “đâu là thật, đâu là giả”, từ đó tự tin hơn về bản thân mình.

Công ty phi lợi nhuận Media Smart phối hợp với Cục Bình đẳng của Chính phủ Anh đã quảng bá chương trình, giúp các em ở độ tuổi nhỏ hiểu truyền thông đã thay đổi hình ảnh ra sao, cũng như những tác động tiêu cực có thể có lên nhận thức của các em.

Các em nhỏ sẽ được xem hình ảnh của Britney Spears trong bộ đồ tắm trước và sau khi được photoshop, để thấy rõ các bộ phận trên cơ thể cô đã thay đổi lớn như thế nào nhờ vi tính, với hi vọng các em sẽ hiểu những hình ảnh hoàn hảo của phụ nữ trên những tấm hình quảng cáo là không có thật.

Bộ trưởng Bình đẳng của Anh Lynne Featherstone nói: “Tôi muốn các em nhận ra từ khi còn nhỏ rằng giá trị của bản thân mình đáng giá hơn rất nhiều so với bề ngoài”.

K.L. (Theo The Guardian)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên