12/02/2014 11:14 GMT+7

Học bác sĩ thú y ra làm gì?

MINH GIẢNG
MINH GIẢNG

TTO - Em muốn học ngành thú y của Trường ĐH Nông lâm TP.HCM thì cần chuẩn bị những gì, nếu trúng tuyển sẽ được học những gì? (nguyenngoctoan66...@...)

SaNL3mCO.jpgPhóng to

PGS.TS Huỳnh Thanh Hùng, phó hiệu trưởng Trường ĐH Nông Lâm TP.HCM, tư vấn cho học sinh trong chương trình tư vấn tuyển sinh do báo Tuổi Trẻ tổ chức - Ảnh: Minh Đức

- PGS-TS Huỳnh Thanh Hùng - phó hiệu trưởng Trường ĐH Nông lâm TP.HCM: Ngành thú y của Trường ĐH Nông lâm TP.HCM đào tạo 2 chuyên ngành: bác sĩ thú y và dược thú y. Nếu em là người yêu động vật thì học ngành này sẽ phù hợp. Ngành bác sĩ thú y trang bị cho SV những kiến thức về khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho các loài vật nuôi: gia súc, gia cầm, những thú cưng như chó, mèo… Ngành dược thú y nghiên cứu sản xuất thuốc phòng và trị bệnh cho vật nuôi.

* Ngành chế biến lâm sản học ra sẽ làm việc ở đâu? Các nhóm ngành nông lâm nói chung sau khi học xong cơ hội việc làm cao không? (vothinhuanh@...)

- PGS-TS Huỳnh Thanh Hùng: Ngành chế biến lâm sản được trang bị những kiến thức về sơ chế, bảo quản các sản phẩm lâm nghiệp (chủ yếu từ gỗ) như sấy, chế biến làm tăng giá trị sử dụng đồ gỗ: bàn, ghế, tủ, ván sàn, thiết kế đồ gỗ trong trang trí nội thất và các công trình sử dụng gỗ…

Sinh viên tốt nghiệp ra trường có thể làm việc tại các Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Chi cục Lâm nghiệp, các lâm trường, công ty chế biến lâm sản xuất khẩu, công ty dịch vụ trang trí nội thất. Ngành này cơ hội việc làm rất tốt, sinh viên đi thực tập tại một số cơ sở sản xuất được hỗ trợ lương, tốt nghiệp được nhận làm việc.

* Ngành hóa thực phẩm có phải nằm trong nhóm ngành công nghệ kỹ thuật hóa học không? Sự khác biệt giữa công nghệ thực phẩm và hóa thực phẩm là gì? Ngành hóa thực phẩm và công nghệ thực phẩm học gì và làm gì sau khi ra trường? (hathanhson@...)

- PGS-TS Huỳnh Thanh Hùng: Ngành hóa thực phẩm nằm trong nhóm ngành công nghệ kỹ thuật hóa học. Công nghệ thực phẩm là ngành ứng dụng nhiều công nghệ trong việc bảo quản và chế biến các loại thực phẩm bao gồm cả công nghệ hóa học, còn ngành hóa thực phẩm chuyên sâu vào ứng dụng công nghệ hóa học vào chế biến thực phẩm.

Sinh viên tốt nghiệp 2 ngành này có thể làm việc ở các viện nghiên cứu thực phẩm, dinh dưỡng; các công ty chế biến thực phẩm (thịt, sữa, ca cao, cà phê, chè, chế biến rau, quả, đồ hộp…)

* Em dự định thi vào Trường ĐH Nông lâm TP.HCM, sau này làm kỹ sư nông nghiệp. Em phải chọn ngành nào? (voquocthinh19@...)

- PGS-TS Huỳnh Thanh Hùng: Trường ĐH Nông lâm TP.HCM đào tạo rất nhiều ngành trong lĩnh vực nông nghiệp, sau khi tốt nghiệp SV được nhận bằng kỹ sư nông nghiệp: nông học, bảo vệ thực vật, chăn nuôi, thú y, nuôi trồng thủy sản…Không biết em thích lĩnh vực nào. Nếu thích cây trồng thì học nông học, bảo vệ thực vật; nếu thích động vật thì học ngành chăn nuôi, thú y, thủy sản.

MINH GIẢNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên