06/01/2015 16:23 GMT+7

Hoàng tử Jordan tranh cử chủ tịch FIFA với ông Blatter

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Đương kim chủ tịch LĐBĐ thế giới (FIFA) Sepp Blatter sẽ không còn “một mình, một ngựa” trong cuộc đua đến chức vị chủ tịch FIFA nhiệm kỳ thứ năm sau khi Hoàng tử Jordan Ali Bin Al Hussein quyết định tham gia tranh cử vị trí này.

Ông Sepp Blatter (78 tuổi) đã có bốn  nhiệm kỳ kéo dài 16 năm trên cương vị chủ tịch FIFA kể từ năm 1998. Tuy nhiên, ông Blatter vẫn chưa muốn dừng lại khi quyết định ứng cử vị trí chủ tịch FIFA thêm một nhiệm kỳ nữa trong cuộc bầu cử diễn ra vào ngày 29-5 tới ở Zurich (Thụy Sỹ).

Tuy vậy, ông Blatter sẽ gặp phải một thách thức không hề nhỏ khi đối thủ trong cuộc chạy đua cho chức vị chủ tịch FIFA là phó chủ tịch, hoàng tử Jordan Ali Bin Al Hussein (39 tuổi) – người đã gầy dựng uy tín không nhỏ khi là chủ tịch LĐBĐ Jordan và Tây Á.

Hãng tin BBC dẫn lời Hoàng tử Jordan Ali Bin Al Hussein : “Thông điệp mà tôi nghe lặp đi, lăp lại nhiều lần chính là lúc để thay đổi diễn ra. Các trận đấu tầm cỡ thế giới xứng đá có một cơ quan quản lý đẳng cấp thế giới -một liên đoàn quốc tế với chức năng phục vụ dựa trên một chuẩn mực đạo đức, minh bạch và khả năng quản lý tốt. FIFA tồn tại là để phục vụ bóng đá- môn thể thao có thể kết nối hàng tỉ người trên khắp thế giới lại với nhau”.

Chủ tịch LĐBĐ châu Âu (UEFA) Michel Platini được cho là rất "hài lòng" khi Hoàng tử Ali đã quyết định tranh cử chức vị chủ tịch FIFA và sẽ cố gắng giúp ông này có càng nhiều phiếu ở châu Âu càng tốt.

Tháng trước, cựu đội trưởng tuyển Anh Gary Lineker đã mô tả cách FIFA điều hành bóng đá thế giới như "một trò hề" sau khi cơ quan này hứng chịu những cáo buộc tham nhũng trong quá trình bỏ phiếu chọn nước đăng cai World Cup 2018 và 2022.

[box]

Hoàng tử Jordan Ali Bin Al Hussein là ai?

Hoàng tử Ali Bin Al Hussein trở thành chủ tịch LĐBĐ Jordan (JFA) vào năm 1999 trước khi được bầu làm phó chủ tịch FIFA vào năm 2011. Với vai trò mới này, hoàng tử Ali Bin Al Hussein đã đấu  tranh để FIFA dỡ bỏ lệnh cấm các cầu thủ nữ theo đạo Hồi sử dụng khăn trùm đầu (hijab) khi thi đấu….

[/box]

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: FIFA Ali Bin Al Hussein