07/01/2012 02:25 GMT+7

Hoàng tử bé được dựng tượng sáp

CÔNG KHANH (Theo Le Parisien)
CÔNG KHANH (Theo Le Parisien)

TT - Sau khi được dịch ra 257 thứ tiếng và chuyển thể thành nhiều loại hình nghệ thuật khác, tác phẩm Le petit prince (Hoàng tử bé) của Antoine de Saint-Exupéry (1900-1944) tiếp tục lập chiến công mới với việc nhân vật hoàng tử bé được dựng tượng sáp tại Bảo tàng Grévin (Pháp).

eImjZXxi.jpgPhóng to

Tượng sáp của hoàng tử bé tại Bảo tàng Grévin - Ảnh: Le Parisien

Tượng hoàng tử bé được dựng bên cạnh chú cáo và đóa hoa hồng trên tiểu hành tinh B612 có đường kính 3m. Láng giềng của cậu trong Bảo tàng Grévin là các nhân vật phim hoạt hình, trong đó có những nhân vật quen thuộc với khán giả Việt Nam như Obélix, Spiderman, Marsupilami.

Để hoàn thành tượng sáp hoàng tử bé, nhà điêu khắc Stéphane Barret đã dựa vào hình ảnh ba chiều trong bộ phim hoạt hình chuyển thể từ tác phẩm cùng tên do kênh truyền hình France 3 thực hiện.

Theo bà Béatrice de Reyniès - giám đốc Bảo tàng Grévin, hoàng tử bé được dựng tượng sáp với tư cách là “đại sứ bất tử của ước mơ và là nhân vật chính biểu tượng của toàn thế giới mà tất cả chúng ta đều lưu giữ trong tim”. Kể từ lần xuất bản đầu tiên năm 1943 tại New York (Mỹ), đã có hơn 134 triệu bản Le petit prince được tiêu thụ trên toàn thế giới.

CÔNG KHANH (Theo Le Parisien)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên