24/09/2012 08:20 GMT+7

Hoàng Sa - Trường Sa vào Thần đồng đất Việt

LAM ĐIỀN
LAM ĐIỀN

TT - Công ty Phan Thị cho biết bộ truyện tranh Thần đồng đất Việt chủ đề Hoàng Sa - Trường Sa đang được hoàn tất, dự kiến phát hành trong tháng 11.

h2j7KzZK.jpgPhóng to
Các hình ảnh Thần đồng đất Việt và Hoàng Sa - Trường Sa được Phan Thị đưa lên mạng lấy ý kiến độc giả

Với nét cọ quen thuộc và các nhân vật truyện tranh VN đã gắn bó với các bạn đọc trẻ suốt 11 năm qua, tuyến truyện Thần đồng đất Việt chủ đề Hoàng Sa - Trường Sa lần này phát hành như những số đặc biệt, in trắng đen, ra ba tháng một kỳ.

Hiện nay nội dung truyện còn chưa được tiết lộ, tuy nhiên theo nguồn tin của Tuổi Trẻ, loạt truyện này tập trung khai thác các tư liệu đã công bố, đặc biệt là khai thác các sự kiện trong lịch sử có liên quan đến chủ quyền VN ở biển Đông và Hoàng Sa, Trường Sa để xây dựng thành truyện. Phía Phan Thị cho biết mục đích ra đời của loạt truyện này là “mong muốn đưa kiến thức về chủ quyền biển đảo nước nhà đến các em nhỏ”.

Trước khi ra mắt tập truyện, để nhận được sự ủng hộ và ý kiến của bạn đọc, Phan Thị đã lập ra trang cộng đồng với tên gọi “1 triệu like cùng Thần đồng đất Việt khẳng định chủ quyền biển đảo VN” trên mạng xã hội Facebook (http://www.facebook.com/tddvtshs). Trên trang cộng đồng, bên cạnh hình ảnh bộ tứ Tí, Sửu, Dần, Mẹo - các nhân vật quen thuộc của truyện tranh Thần đồng đất Việt, là hình ảnh những bản đồ, họa đồ minh chứng chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa của VN.

Đến chiều 23-9, đã có 527 lượt bấm like (thích) khẳng định ủng hộ chương trình này.

Thần đồng đất Việt ra mắt bạn đọc cả nước lần đầu tiên vào năm 2001, đến nay đã phát hành được 150 tập phiên bản trắng đen, song song cùng ba phụ bản màu: Thần đồng đất Việt khoa học, Thần đồng đất Việt toán học và Thần đồng đất Việt mỹ thuật.

LAM ĐIỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên