13/12/2014 09:13 GMT+7

​Hoàng phi Thái rời hoàng tộc sau bê bối họ hàng tham nhũng

MINH TRUNG
MINH TRUNG

TTO - Hoàng giaThái Lan ngày 12-12 thông báo Hoàng phi Srirasmi, vợ thứ ba của Thái tử Vajiralongkorn, đã chính thức rời khỏi ngôi vị hoàng tộc.

Hoàng phi Srirasmi xuất hiện cùng Thái tử Vajiralongkorn trong một sự kiện năm 2006 - Ảnh: Reuters

Thông tin xuất hiện trên báo Royal Gazette của Thái Lan. Trước đó một cuộc điều tra tham nhũng đã được tiến hành đối với một số sĩ quan cảnh sát, quân đội và một tỉ phú Thái vốn là họ hàng của bà Srirasmi. 

Thái tử Vajiralongkorn đã yêu cầu chính phủ tước họ hoàng gia ban cho gia đình vợ hồi tháng 11 sau khi 7 người họ hàng của bà Srirasmi bị bắt vì tội ăn hối lộ và làm mất uy tín hoàng tộc. Thông báo của Hoàng gia Thái nói bà Srirasmi đã quyết định từ bỏ ngôi vị trong hoàng tộc.

“Hoàng phi Srirasmi, vợ của Thái tử Maha Vajiralongkorn đã xin phép rời khỏi vị trí của bà trong hoàng tộc và đã được Nhà vua chấp thuận”, thông báo viết. Không có lý do được đưa ra cho hành động của bà Srirasmi.

Thông tin xuất hiện giữa những lo lắng của công chúng Thái Lan dành cho sức khỏe vua Bhumibol năm nay đã 87 tuổi. Nhà vua đã nhập viện hồi tháng 10 và trải qua một cuộc phẫu thuật túi mật.

Vua Bhumibol rất được người dân Thái tôn kính và xem là nhân vật đoàn kết dân tộc. Thái tử Vajiralongkorn, một phi công máy bay chiến đấu, là người được chỉ định kế vị ông. Thái tử Vajiralongkorn cưới bà Srirasmi năm 2001.

MINH TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên