27/01/2014 19:49 GMT+7

Hoàng "nổ" lãnh thêm 11 năm tù

ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ

TTO - Chiều 27-1, TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tuyên phạt Nguyễn Hữu Tuấn (tức Tuấn “ba chay”, ngụ Hải Phòng) 13 năm tù và Phạm Anh Hoàng (45 tuổi, tức Hoàng “nổ”) 11 năm tù về tội giết người.

Hoàng “nổ” lại hầu tòa về tội giết ngườiHoàng “nổ” lại bị truy tố

U25pP1gQ.jpgPhóng to
Các bị cáo nghe tòa tuyên án. Bị cáo Tuấn “ba chay” đứng hàng đầu - Ảnh: Đông Hà
HVkJvpS4.jpgPhóng to
Hoàng “nổ” tại phiên tòa ngày 27-1-2014 - Ảnh: Đông Hà

Đáng chú ý là trong vụ án này, Phạm Anh Hoàng (Hoàng “nổ”) được xem là đồng phạm, cùng thực hiện vụ án giết người (xảy ra tối 11-4-2011) với Nguyễn Hữu Tuấn là khi Hoàng "nổ" vẫn đang trong trong trại giam thi hành bản án tù.

Năm 2002-2003, Hoàng đã bị TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tuyên phạt 16 năm 6 tháng tù về các tội “Cố ý gây thương tích”, “Cưỡng đoạt tài sản”, “gây rối trật tự công cộng”, “chống người thi hành công vụ” và “tàng trữ vũ khí quân dụng trái phép”.

Bị cáo Lê Thị Tuyết Hạnh (53 tuổi, trú đường Lê Hồng Phong, TP Vũng Tàu) bị phạt 10 năm tù và Nguyễn Thị Yến (41 tuổi, cùng trú tại Vũng Tàu) 8 năm tù về cùng tội danh.

Riêng Tuấn “ba chay” phải tổng hợp thêm hình phạt 10 năm tù về tội “cướp tài sản” do TAND Q.2, TP.HCM tuyên nhưng chưa thi hành án thì gây ra thêm vụ án “giết người” trên.

Theo hồ sơ vụ án, do mâu thuẫn trong việc phân chia tài sản sau ly hôn và bị chồng là anh Đoàn Anh Tuấn đánh đập nên Lê Thị Tuyết Hạnh đã nhờ Nguyễn Thị Yến tìm người để đánh trả thù chồng cũ. Yến nhận lời và hứa sẽ nhờ Hoàng “nổ” - là phạm nhân đang thụ án tại Trại giam Xuân Lộc, Đồng Nai.

Sau đó, Yến đã đến trại giam thăm nuôi Hoàng “nổ” và nhờ giúp Hạnh. Qua điện thoại, Hoàng “nổ” hứa với Hạnh rằng sẽ kêu người em ở ngoài Bắc vào “xử” anh Đoàn Anh Tuấn giúp. Sau đó, Hoàng “nổ” điện thoại kêu Tuấn “ba chay” vào Vũng Tàu “giúp bà chị bị chồng đánh”.

Sau khi Hạnh và Tuấn “ba chay” trao đổi chuyện trả thù qua điện thoại, Hạnh đã gửi cho Tuấn “ba chay” 20 triệu đồng để vào Vũng Tàu gặp Hạnh và mua súng. Tuấn "ba chay" đã sang Trung Quốc mua súng rồi vào Vũng Tàu.

Tối 11-4-2011, khi anh Đoàn Anh Tuấn vừa ra khỏi tiệm thuốc tây trên đường Lê Hồng Phong, Vũng Tàu đã bị Tuấn “ba chay” dùng súng bắn ba phát vào người.

Rất may, cả ba viên đạn chỉ trúng đùi, cẳng tay chứ không trúng vị trí nguy hiểm. Anh Tuấn đuổi theo Tuấn “ba chay” nhưng không kịp. Đến ngày 24-4-2011, Tuấn "ba chay" quay lại Vũng Tàu để thực hiện một vụ đòi nợ thuê khác thì bị Công an TP Vũng Tàu bắt giữ.

Đáng chú ý, theo hồ sơ vụ án, Tuấn “ba chay” quen biết với Hoàng “nổ” và được Hoàng “nổ” nhận làm đàn em là nhờ sự giới thiệu của cán bộ trạm giam Xuân Lộc là Nguyễn Quang Hiển và Nguyễn Văn Kha.

Chính hai cán bộ này đã đưa Tuấn “ba chay” vào trại gặp Hoàng “nổ” để Hoàng “nổ” nhận Tuấn “ba chay” làm đàn em và hứa hẹn sau khi ra tù sẽ cho Tuấn làm ăn cùng.

Ngoài ra, sau khi bắn nạn nhân, Tuấn “ba chay” còn đến nhà Hoàng Nghĩa Xường - cán bộ trại giam Xuân Lộc ở Xuân Lộc - Đồng Nai kể lại sự việc cho Xường nghe và lấy súng gây án cho Xường xem.

Dù biết sự việc, nhưng Xường không báo cho cơ quan công an mà còn cho Tuấn trú lại hai ngày. Xường đã bị tước danh hiệu Công an nhân dân.

Ban đầu, Xường bị truy tố về tội “Che dấu tội phạm” nhưng sau đó được Viện KSND tối cao đình chỉ bị can. Đối với hai cán bộ đã tạo điều kiện cho Tuấn “ba chay” gặp gỡ Hoàng “nổ”, Cơ quan cảnh sát điều tra - Bộ Công an xét thấy chỉ vi phạm các quy định của Bộ Công an nên kiến nghị Tổng cục cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp xử lý nghiêm.

ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên