28/07/2016 14:41 GMT+7

Đôi Hoàng Thiên/Hoàng Nam vào bán kết Giải Men’s Futures

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO – Ở trận tứ kết đôi nam Giải quần vợt chuyên nghiệp Men’s Futures F1 Vietnam – Cúp Becamex 2016 tại Bình Dương diễn ra cuối ngày 28-7, Lý Hoàng Nam/Nguyễn Hoàng Thiên đã xuất sắc đánh bại đôi hạt giống số 2 người Pháp Antoine Escoffier/Jonathan Kanar với tỉ số 2-0.

Đôi Hoàng Thiên/Hoàng Nam vào bán kết đôi nam Giải Men’s Futures. Ảnh: T.P

 

Được xếp là hạt giống số 2 ở nội dung này nhưng cả hai tay vợt Pháp đều không có sở trường đánh đôi và ít khi kết hợp với nhau. Antoine Escoffier là tay vợt chuyên đánh đơn khi đang xếp hạng 477 thế giới nhưng xếp đến hạng 889 đôi nam thế giới. Tay vợt Jonathan Kanar xếp hạng 592 đôi nam thế giới.

Trong khi đó, Hoàng Nam/Hoàng Thiên rất ăn ý sau nhiều năm đánh đôi với nhau và đang là đôi tay vợt số 1 của tuyển VN từng chơi rất hay trước đôi hạng 112 thế giới của Thái Lan ở Davis Cup 2016. Thế nên, không có gì ngạc nhiên khi đôi Hoàng Thiên/Hoàng Nam đã lấn lướt đối thủ.

Ngay ván đầu tiên, đôi Hoàng Thiên/Hoàng Nam một mạch vượt lên dẫn trước với tỉ số 4-0 trước khi thắng 6-2.

Ở ván hai, đôi tay vợt Pháp sớm vượt lên dẫn 5-3 nhưng Hoàng Thiên/Hoàng Nam vẫn cân bằng được tỉ số 5-5 rồi 6-6, buộc ván đầu này phải bước vào loạt đánh tie-break phân định thắng thua. Và ở loạt đánh tie-break, đôi Hoàng Thiên/Hoàng Nam đã thắng 7-5 để giành chiến thắng 7-6 ở ván thứ  hai.

Đối thủ của đôi Hoàng Thiên/Hoàng Nam ở trận bán kết sẽ là đôi tay vợt người Indonesia Christopher Rungkat/David Agung Susanto.   

Hoàng Nam thua 1-2 trước đối thủ hạng 439 thế giới

Trước trận đánh đôi ít giờ, Lý Hoàng Nam đã thua sát nút 1-2 trước hạt giống số 1 người Hàn Quốc Hong Seong Chan ở vòng 2 đơn nam Giải quần vợt chuyên nghiệp Men’s Futures F1 Vietnam – Cúp Becamex 2016 tại Bình Dương. 

Dù rất cố gắng nhưng Hoàng Nam không thể vượt qua tay vợt hạng 439 thế giới. Ảnh T.P
Dù rất cố gắng nhưng Hoàng Nam không thể vượt qua tay vợt hạng 439 thế giới. Ảnh T.P

Hong Seong Chan đang xếp hạng 439 thế giới và là hạt giống số 1 của nội dung đơn nam. Thế nên, ngay cả những người hâm mộ VN lạc quan nhất cũng không đặt nhiều kỳ vọng chiến thắng ở Hoàng Nam (hạng 874 thế giới) trong trận đấu này. Nhất là khi họ chứng kiến ván đầu tiên kết thúc với thắng lợi chóng vánh 6-2 cho tay vợt Hàn Quốc.

Nhưng Hoàng Nam đã thi đấu rất hay trong ván thứ hai. Liên tục bị đối thủ dẫn điểm và đứng trước nguy cơ thua trận (Hoàng Nam bị dẫn 3-5 và Hong Seong Chan được cầm giao bóng ở bàn thứ 9) nhưng lúc bị dồn vào chân tường, Hoàng Nam đã thi đấu táo bạo hơn và bất ngờ bẻ được bàn do đối thủ Hàn Quốc cầm giao bóng để thu ngắn cách biệt còn 4-5. Đồng thời, đó cũng là khởi đầu cho một cuộc lội ngược dòng ngoạn mục bởi Hoàng Nam đã thắng liền 3 bàn tiếp theo để khuất phục Hong Seong Chan với tỉ số 7-5 ở ván thứ hai.

Khi ván thứ ba vừa diễn ra được hơn 5 phút thì trời đổ mưa lớn khiến hai tay vợt phải tạm nghỉ hơn 1 giờ đồng hồ. Khán giả trên sân vô cùng tiếc nuối bởi Hong Seong Chan (trước đó đã bị bệnh vì thời tiết nóng ở VN) đã xuống sức rất nhiều trong khi Hoàng Nam đang lên tinh thần.

Quãng nghỉ là dịp may để Hong Seong Chan hồi phục thể lực và có khởi đầu ấn tượng khi trận đấu trở lại. Tay vợt Hàn Quốc một mạch vượt lên dẫn 3-0. Đúng lúc này, do quá cố gắng, Hoàng Nam phải nhờ đến sự chăm sóc của nhân viên y tế mới có thể tiếp tục trận đấu. Tuy nhiên, Hoàng Nam đã thua với tỉ số 1-6.

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên