11/04/2014 07:38 GMT+7

Hoang mang với hàng loạt ngôi nhà bị nứt gãy

QUANG THẾ
QUANG THẾ

TT - Người dân phải mắc màn ngoài vườn để ngủ, sống trong tình trạng hoang mang là khung cảnh mà chúng tôi ghi nhận tại thôn Sơn Trung (xã Yên Sơn, huyện Quốc Oai, Hà Nội) vào chiều 10-4, sau khi hàng loạt ngôi nhà bỗng dưng bị gãy nứt, nhiều bờ tường đổ sập.

* Nhà đang xây đổ sập, con chết, mẹ bị thương

Sập mái nhà đang xây, con chết thảm, mẹ bị thương nặng
Hàng loạt nhà bỗng dưng nứt toác, tường sập
Ba tòa nhà của Tòa án nhân dân TP.HCM sụt lún nặng

Phóng to
Nhiều nhà dân bị nứt đổ tường nhà - Ảnh: Nhất Nam

Người dân nơi đây cho hay chưa bao giờ ở khu vực này lại xảy ra tình trạng sụt lún. Nguyên nhân bắt nguồn từ khoảng 11g ngày 4-4, khi một hộ dân trong thôn khoan giếng để lấy nước sinh hoạt thì xảy ra tình trạng rung lắc, rạn nứt và nhanh chóng lan ra các gia đình bên cạnh.

Với vẻ mặt mệt mỏi sau nhiều đêm phải thức trắng vì lo sợ, bà Nguyễn Thị Vị (58 tuổi, người dân thôn Sơn Trung) kể: “Mới đầu chỉ một bờ tường bị nứt toác ra rồi nhanh chóng lan ra khiến nhiều nhà dân không kịp trở tay. Từ hôm đó đến giờ trong thôn hầu như sáng điện cả đêm, không ngủ vì lo sợ nhà cửa đổ sập vào người. Đến hôm nay gãy nứt đã lan ra chín hộ dân và vết nứt dưới đất đang kéo dài đến tận đê rồi. Nhiều gia đình phải bỏ giường, bàn ghế ra vườn để tá túc tạm”. Bà Vị thông tin thêm nhà con trai bà tường, trần nhà có vết nứt đang lan rộng ra.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Văn Canh - chánh văn phòng UBND huyện Quốc Oai - cho biết: “Đến chiều 10-4, nguyên nhân dẫn đến vụ sụt lún vẫn chưa được xác định. Chúng tôi đã báo cáo vụ việc lên UBND TP Hà Nội. Phía huyện đang phối hợp với Sở Tài nguyên - môi trường để điều tra làm rõ”.

QUANG THẾ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên