06/05/2013 14:11 GMT+7

Hoãn xử "kỳ án vườn mít" vì thiếu nhiều nhân chứng

C.MAI 
C.MAI 

TTO - Sáng 6-5, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đã khai mạc phiên tòa xét xử vụ “kỳ án vườn mít” của bị cáo Lê Bá Mai. Khoảng 40 phóng viên báo đài đã dự đưa tin về vụ án mà dư luận đặc biệt quan tâm này.

Xử phúc thẩm vụ “kỳ án vườn mít”Kỳ án “vườn mít”: Lâu lâu lại được mời ra tòa "Vụ án vườn mít": xét xử lại từ đầu

Lê Bá Mai đã từng bị TAND tỉnh Bình Phước tuyên án tử hình về hai tội “hiếp dâm trẻ em” và giết người, Sau đó, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM cũng xử y án sơ thẩm. Tuy nhiên, cả hai bản án tuyên tử hình Lê Bá Mai sau đó đã bị cấp giám đốc thẩm hủy án.

Xử sơ thẩm lại lần hai, Mai được TAND tỉnh Bình Phước tuyên vô tội, được trả tự do tại tòa nhưng sau đó Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM ký lệnh bắt tạm giam trở lại đồng thời xét xử, tuyên hủy bản án tuyên Mai vô tội trên, đề nghị TAND tỉnh Bình Phước xử lại.

jHVbc0gO.jpgPhóng to
Lê Bá Mai bên cạnh 3 luật sư trước khi phiên tòa khai mạc
FPUryD5v.jpgPhóng to
Lê Bá Mai được dẫn giải ra xe về trại tạm giam, số phận bị cáo sẽ được quyết định vào phiên tòa ngày 20-5 sắp tới

Tại phiên tòa sơ thẩm lần thứ ba, TAND tỉnh Bình Phước tuyên Lê Bá Mai án tù chung thân nhưng tiếp tục bị VKSND tỉnh Bình Phước kháng nghị đề nghị cấp phúc thẩm tăng án lên tử hình. Phiên tòa phúc thẩm hôm nay là để xem xét kháng nghị trên của VKSND tỉnh Bình Phước, đồng thời phía bị cáo Lê Bá Mai cũng có đơn kêu oan.

Trong phần thủ tục khai mạc phiên tòa, một trong ba luật sư bào chữa miễn phí cho Mai là luật sư Huỳnh Thế Tân (Đoàn luật sư TP.HCM) đề nghị Hội đồng xét xử cho hoãn phiên tòa để luật sư có thêm thời gian nghiên cứu hồ sơ. Thời gian luật sư Tân được Tòa cấp giấy chứng nhận bào chữa chỉ hơn 10 ngày trước khi phiên tòa được mở nên luật sư chưa thể nghiên cứu kỹ hồ sơ vụ án.

Luật sư Bùi Quang Nghiêm và Trịnh Thanh cũng đề nghị Tòa chấp thuận yêu cầu của luật sư Tân bởi vụ án có nhiều tình tiết phức tạp, có sự mâu thuẫn giữa các cơ quan tố tụng trong quan điểm đánh giá chứng cứ. Trong khi đó, hầu hết các nhân chứng có lời khai buộc tội Lê Bá Mai dù được Tòa triệu tập nhưng đã vắng mặt tại phiên xử phúc thẩm này. Bên cạnh đó, bản án giám đốc thẩm khi tuyên hủy các bản án trước để điều tra xét xử lại có đề cập việc cần làm rõ có sự mớm cung, ép cung bị cáo Lê Bá Mai nên đề nghị Tòa triệu tập điều tra viên, kiểm sát viên đã thụ lý điều tra vụ án này tới phiên tòa để làm rõ.

Sau khi hội ý, Hội đồng xét xử đã tuyên bố cho hoãn phiên tòa và quyết định sẽ mở lại phiên tòa này vào ngày 20-5-2013.

C.MAI 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên