22/08/2017 14:42 GMT+7

Hoàn lưu bão số 6 gây mưa lớn toàn miền Bắc

H.MINH
H.MINH

TTO - Tuy không ảnh hưởng trực tiếp đến miền Bắc, nhưng hoàn lưu và hậu bão số 6 (bão Hato) sẽ gây ra đợt mưa vừa, mưa to trên toàn Bắc bộ những ngày tới.

Đường đi và vị trí cơn bão - Ảnh: Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn trung ương

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn trung ương cho biết cơn bão số 6 khả năng đổ bộ vào tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) sáng 23-8. Sau đó bão di chuyển theo hướng tây, tâm bão đi sát qua phía bắc các tỉnh vùng núi biên giới.  

Tuy không ảnh hưởng trực tiếp, nhưng hoàn lưu và hậu bão số 6 sẽ gây ra đợt mưa vừa, mưa to trên toàn Bắc Bộ.

Dự báo từ đêm 23-8 trở đi, phía đông Bắc bộ có mưa, mưa rào đều khắp và dông rải rác. Sau đó lan sang các tỉnh phía tây Bắc bộ, đợt mưa này kéo dài khoảng 2-3 ngày. Các tỉnh vùng núi và trung du Bắc bộ nhiều nơi mưa rất to và dông mạnh.

Mưa đều khắp khiến sông suối các tỉnh miền núi xuất hiện một đợt lũ. Biên độ lũ phổ biến 2-3m, có sông ngòi lên tới 3-4m.  

Vì vậy, ngay từ bây giờ, chính quyền, người dân các địa phương, nhất là khu vực vùng núi cần chuẩn bị tốt các phương án phòng chống mưa lũ. Đề phòng mưa lớn kéo dài sinh lũ cao, lũ quét, trượt lở đất đá trên diện rộng hoặc mưa lớn làm tràn bờ, vỡ bờ các hồ chứa.

Vùng thấp, vùng trũng ven các sông lớn cảnh giác với ngập úng. Chủ các hồ chứa, hồ thủy điện, cần theo dõi sát tình hình mưa, lượng nước về hồ để điều tiết xả lũ, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hồ đập và vùng hạ du.                                                                                         

H.MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên