14/12/2015 14:43 GMT+7

Hoa vàng cỏ xanh chiếu ở Berlin

C.K
C.K

TTO - Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, Nhà tiên tri, Trúng số và Quyên là 4 phim vừa được chiếu ở Berlin trong khuôn khổ tuần phim Việt ở Đức.

Sau
Sau "đại thắng" ở liên hoan phim Việt Nam lần thứ 19 với 4 giải Bông Sen vàng cho phim, giải khán giả bình chọn, giải đạo diễn và quay phim... Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh đến với khán giả Việt ở Berlin...

Tuần phim Việt tại Đức diễn ra từ 12 đến 15-12, do Cục Điện ảnh chọn phim và tổ chức bằng kinh phí xã hội hóa (​phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Đức, công ty TNHH Bình Hạnh Đan và các đơn vị tài trợ tổ chức).

4 phim được lựa chọn, theo quan điểm của Cục Điện ảnh là 4 phim Việt "tiêu biểu, nội dung đa dạng về đề tài và thể loại, đem đến cái nhìn mới về điện ảnh Việt Nam hôm nay". 

Cục trưởng cục điện ảnh, tiến sĩ Ngô Phương Lan đã dẫn đoàn đại biểu Việt Nam sang Berlin thực hiện tuần phim Việt
Cục trưởng cục điện ảnh, tiến sĩ Ngô Phương Lan dẫn đoàn đại biểu Việt Nam sang Berlin thực hiện tuần phim Việt cùng Đại sứ quán Việt Nam tại Đức (ông Đoàn Xuân Hưng - Đại sứ Việt Nam tại Đức - ngồi giữa)

Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh được chọn là phim khai mạc tuần phim và bế mạc là Quyên - câu chuyện về những người Việt ở Đức thời điểm bức tường Berlin sụp đổ. 

Ngoài 4 phim truyện trên, một phim tài liệu là Việt Nam vẻ đẹp bất tận giới thiệu đến khán giả về văn hóa, con người và du lịch Việt Nam cũng được trình chiếu, song song với các hoạt động trưng bày triển lãm  các tài liệu, tranh ảnh, ấn phẩm giới thiệu bối  cảnh quay phim tại Việt Nam  trong khuôn viên cụm rạp Arsenal Kino Film Haus trong suốt thời gian Tuần phim tại Berlin, Đức.

Đến dự buổi chiếu phim khai mạc và thấy kiều bào xa xứ hâm mộ phim Việt, Đại sứ Đoàn Xuân Hưng bày tỏ mong muốn Tuần phim Việt Nam trở thành sự kiện thường niên cùng với nhiều hoạt động điện ảnh và văn hoá khác.

C.K
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên