23/11/2012 08:01 GMT+7

Hòa trận, Liverpool và Tottenham chưa thể vào vòng knock-out

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng 23-11, hai đại diện bóng đá Anh - Liverpool và Tottenham - đều có trận hòa nên chưa thể giành vé đi tiếp. Liverpool hòa Young Boys 2-2 ngay trên sân nhà, còn Tottenham hòa Lazio 0-0 trên đất Ý.

TTO - Rạng sáng 23-11, hai đại diện bóng đá Anh - Liverpool và Tottenham - đều có trận hòa nên chưa thể giành vé đi tiếp. Liverpool hòa Young Boys 2-2 ngay trên sân nhà, còn Tottenham hòa Lazio 0-0 trên đất Ý.

Nếu thắng Young Boys trong trận đấu này, Liverpool sẽ giành vé vào vòng 1/32 của Europa League mà không cần đến vòng đấu chót. Chính vì vậy, HLV Rodgers đã tung ra đội hình gồm nhiều hảo thủ như Nuri Sahin, Joe Cole, Skrtel, Henderson... Sau đó, Steven Gerrard rồi Suarez lần lượt xung trận trong hiệp một và hiệp hai. Ngoài ra còn có sự góp mặt của Shelvey, người vừa trở lại sau chấn thương.

Ưu thế về ngôi sao cộng lợi thế sân nhà giúp Liverpool chiếm lấy thế trận và hai lần vượt lên dẫn trước. Tuy nhiên cả hai lần, các cầu thủ Young Boys đều đã có những cú sút hiểm hóc để gỡ hòa và giật một điểm từ tay Liverpool.

Phút thứ 33, tức chỉ hai phút vào thay Wisdom, tiền vệ đội trưởng Steven Gerrard đã phát động đợt tấn công để Joe Cole dùng tốc độ băng xuống, dốc bóng sát biên ngang rồi bấm bóng vào giữa để Shelvey không mấy khó khăn đánh đầu vào lưới trống, mở tỉ số trận đấu.

Bàn thắng thứ hai của Liverpool ở phút 72 cũng đến từ một pha phối hợp bóng sệt và người kiến tạo chính là Gerrard, lần này bằng một đường nhồi bóng vào trung lộ, để Joe Cole phá bẫy việt vị rồi xoay người sút bóng hiểm bằng chân trái, nâng tỉ số lên 2-1.

Nếu hai bàn thắng của Liverpool là kết quả của việc bộ đôi Gerrard - Joe Cole ra đòn quyết định sau các pha phối hợp bóng sệt, tầm trung thì bàn thắng của Young Boys đến từ các nỗ lực cá nhân của Bobadilla và Zverotic.

Phút thứ 52, từ đường chuyền dài của đồng đội, Bobadilla nhận bóng trong vòng cấm nhưng hơi chếch sang cánh trái. Dù góc sút đã bị làm hẹp đáng kể nhưng cầu thủ này vẫn có thể tung ra cú sút rất hiểm hóc vào góc xa, cân bằng tỉ số 1-1. Bàn thắng quý như vàng của Young Boys đến ở phút 88 khi Zverotic tung cú sút như trái phá từ cự ly 16m ở chính diện khung thành. Do bị các hậu vệ che tầm mắt và bóng đi quá nhanh, thủ môn Reina đã không thể cứu thua cho Liverpool.

Hòa trận này, Liverpool buộc phải chờ đến trận đấu với Udinese ở vòng đấu cuối mới có thể có vé vào vòng sau. Chiếc vé đầu tiên ở bảng A đã thuộc về Anzhi, đội thắng Udinese 2-0 ở lượt đấu này. Ở lượt đấu cuối, Liverpool chỉ cần thắng Udinese là có vé đi tiếp. Nếu hòa Udinese, Liverpool vẫn có vé nếu Young Boys không thắng được Anzhi. Đội cuối bảng Udinese vẫn còn cơ hội giành vé nếu họ thắng Liverpool và Anzhi thắng Young Boys.

Một đại diện khác của bóng đá Anh là Tottenham đã hòa Lazio 0-0 trên sân Olimpico của đại diện nước Ý. Công lớn trong trận hòa này của Tottenham là thủ thành người Pháp Lloris. HLV Villas-Boas đã tung ra đội hình gần như mạnh nhất của mình nhưng họ đã lép vế trước Lazio và chỉ có được 1 điểm nhờ tài năng của Lloris.

Trận hòa đưa Lazio vào vòng sau trong khi Tottenham phải chờ đến lượt đấu cuối. Ở trận đấu còn lại của bảng J, Panathinaikos có trận thắng quan trọng 1-0 trước Maribor để tiếp tục cạnh tranh vé của Tottenham. Trước khi bước vào lượt đấu cuối, Tottenham đang hơn Panathinaikos 2 điểm.

Đội bóng Anh thứ ba ra sân trong đêm là Newcastle. Cũng như Liverpool và Tottenham, Newcastle chỉ hòa nhưng điểm khác biệt là trận hòa đã giúp họ đi tiếp. Hòa Maritimo 1-1 trên sân nhà cùng với việc Bordeaux thắng Brugge 3-1 ngay trên sân khách giúp Bordeaux và Newcastle giành hai vé vào vòng sau của bảng D.

Đ.K.L.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên