20/04/2017 04:05 GMT+7

​Hòa thất vọng Juventus, Barcelona chia tay Champions League

H.LAM
H.LAM

TTO - Rạng sáng 20-4, Barcelona đã gây thất vọng khi không thể chọc thủng lưới Juventus trong trận tứ kết lượt về trên sân Nou Camp và ngậm ngùi chia tay Champions League với thất bại chung cuộc 0-3.

Messi (phải) và các đồng đội bất lực trong việc xuyên phá hàng phòng ngự Juventus. Ảnh: REUTERS

Để thua 0-3 ở lượt đi, Barcelona phải thắng lại với cách biệt 4 bàn trên sân Nou Camp trong trận lượt về mới có vé vào bán kết. Vì thế, ngay sau tiếng còi khai cuộc, HLV Luis Enrique đã thúc giục các học trò tràn lên tấn công và tạo sức ép lớn lên phần sân của Juventus. Tuy nhiên, đã không có trận đấu dễ dàng cho đội chủ nhà khi Juventus chủ động chơi phòng ngự số đông và dùng nhiều pha phạm lỗi để ngăn chặn lối chơi kỹ thuật của Barcelona.

Vì thế, dù kiểm soát hoàn toàn thế trận nhưng trước hàng phòng ngự chắc chắn và bọc lót cho nhau tốt của Juventus, các học trò HLV Enrique đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc áp sát khung thành thủ môn Buffon.

Tuy nhiên, cũng phải thừa nhận Barcelona chơi không tốt là do áp lực tâm lý đè nặng. Chính áp lực phải ghi nhiều bàn thắng đã khiến các ngôi sao của Barcelona như: Messi, Neymar, Suarez, Iniesta… dứt điểm nóng vội ở các tình huống quyết định và đã bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ngon ăn ở trong những tư thế thuận lợi.

Nối thất vọng của Messi (trái) và Suarez sau khi không thể chọc thủng lưới Juventus. Ảnh: REUTERS

Sự bế tắc của Barcelona thể hiện qua con số thống kê khi các học trò HLV Enrique chỉ có đúng một pha dứt điểm trúng đích trong tổng số 17 cú sút về phía khung thành Juventus. Nhưng đáng tiếc nỗ lực của Messi (31’) đã không đánh bại được thủ môn Buffon.

Hòa 0-0, Juventus đã vượt qua Barcelona với tỉ số chung cuộc 3-0 và lọt tiếp vào bán kết. Đây là lần thứ hai trong 3 năm qua, Juventus có mặt ở bán kết Champions League.

Còn với Barcelona, thất bại này khiến HLV Enrique không thể có chiếc cúp Champions League thứ hai nhằm làm quà tặng các cổ động viên trước khi ra đi. Nhưng thầy trò HLV Enrique vẫn còn cơ hội ở La Liga và Cúp nhà vua, để tránh một mùa giải trắng tay.

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên