09/03/2012 03:08 GMT+7

Họa sĩ Pháp vẽ tranh trên giấy dó

TIẾN LONG
TIẾN LONG

TT - 31 bức tranh không tên đang trưng bày tại số 1 Lê Hồng Phong, TP Huế được Jean Cabane - một họa sĩ tự do người Pháp, hiện đang sống tại Hội An, vẽ bằng chất liệu màu tro tự nhiên (màu lấy từ lá tre đốt lên) trên chất liệu giấy dó.

XDmMKXkN.jpgPhóng to
Một góc cuộc triển lãm tại số 1 Lê Hồng Phong, TP Huế - Ảnh: TIẾN LONG

Mỗi bức tranh là một dấu vết ký ức, một đoạn phim ghi lại phong cảnh, sắc màu văn hóa của những vùng đất mà tác giả đã đi qua. Triển lãm mang tên Về phong cảnh, về những sắc màu phản chiếu của văn hóa, mở cửa tự do và kết thúc ngày 2-4.

Nhạc trưởng Đức Jonas Alber trở lại Việt Nam

Hai đêm 9 và 10-3 tại Nhà hát lớn Hà Nội, nhận lời mời của Viện Goethe, nhạc trưởng tên tuổi người Đức Jonas Alber sẽ sang Việt Nam chỉ huy Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam (VNSO) thể hiện các trích đoạn opera nổi tiếng như: Cây sáo thần (Mozart), Fidelio (Beethoven), Người Hà Lan bay (Wagner)... Đây là lần thứ hai Jonas Alber chỉ huy VNSO sau thành công của lần đầu hợp tác vào năm 2011.

Những trích đoạn này sẽ do các nghệ sĩ Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam: Hà Phạm Thăng Long (giọng nữ cao), Lê Thị Vành Khuyên (giọng nữ trung), Ngô Hương Diệp (giọng nữ trung), Nguyễn Anh Vũ (giọng nam cao), Trịnh Thanh Bình (nam cao), Vũ Mạnh Dung (nam trầm) thể hiện dưới sự hướng dẫn của David Miller - chuyên gia luyện thanh kiêm nhạc trưởng của Nhà hát Hoàng gia Monnaie, Bỉ.

Triển lãm ảnh nghệ thuật Đời nón - đời người

Chiều 8-3 tại Nhà văn hóa Phụ nữ TP.HCM (Q.3) đã diễn ra buổi khai mạc triển lãm ảnh nghệ thuật mang chủ đề: Đời nón - đời người của tác giả Ông Văn Sinh (Đà Nẵng). Với 60 tác phẩm là 60 khoảnh khắc được ghi lại từ hơn mười năm dọc đường đất nước, tác giả nói: “Chiếc nón lá của người phụ nữ Việt Nam rất dịu dàng, rất thơ... nên tôi đã thể hiện cảm xúc đó qua lăng kính của tôi”.

Triển lãm kéo dài từ nay đến hết ngày 30-3.

vrgJilsn.jpgPhóng to
Tác phẩm Chợ rau Trà Quế - Ảnh: Ông Văn Sinh
TIẾN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: họa sĩ lá tre