20/01/2017 18:57 GMT+7

Hóa phép ruột xe cũ thành ruột xe mới các hãng nổi tiếng

A.L
A.L

TTO - Ngày 20-1, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ (PC46), Công an tỉnh Đồng Nai đã bắt quả tang một cơ sở sản xuất ruột xe máy giả trên địa bàn.

Lực lượng chức năng đang kiểm tra số hàng tại cơ sở của ông Huy - Ảnh: A.L
Lực lượng chức năng đang kiểm tra số hàng tại cơ sở của ông Huy - Ảnh: A.L

Trước đó, trưa cùng ngày, PC46 bất ngờ kiểm tra cơ sở của ông Mai Văn Huy (49 tuổi, ngụ KP.3, P.Long Bình, TP.Biên Hòa), phát hiện vợ chồng ông Huy đang thực hiện các công đoạn sản xuất hàng giả.

Cụ thể, ông Huy thu mua ruột xe máy cũ, sau đó mang về nung nóng, bóc miếng vá cũ ra, tiếp đó dùng máy đánh nhám đánh bóng và hấp lại lỗ thủng bằng một miếng cao su nhỏ.

Cuối cùng, ruột xe được kiểm tra độ căng rồi nhúng vào dung dịch hóa chất có hoạt tính đánh bóng rất cao để ruột xe trông như mới.

Các ruột xe sau khi được “hóa phép” được gói bằng các bao bì giả nhãn hiệu của các hãng nổi tiếng trước khi đưa ra thị trường tiêu thụ.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện gần 1.200 ruột xe các loại. Trong đó, trên 300 ruột xe sau khi tái chế đã đóng gói bằng bao bì giả nhãn hiệu, hơn 200 ruột khác đã xong các công đoạn tái chế, trên 600 vỏ xe chuẩn bị được tái chế và gần 1.000 bao bì giả nhãn hiệu.

Ngoài ra, cơ sở trên còn có hai bao tải chứa gần 100 bình nhớt giả nhãn hiệu.

Làm việc với cơ quan chức năng, bước đầu ông Huy đã thừa nhận hành vi sản xuất hàng giả của mình.

Theo ông Huy, các ruột xe sau khi được tái chế sẽ được đưa đi bỏ mối cho một số cơ sở sửa xe máy trên địa bàn Đồng Nai và TP.HCM với giá 60.000 đồng/cái.

A.L
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên