11/11/2011 22:18 GMT+7

Hòa nhạc cổ điển trên đường phố Hà Nội

NGUYỄN HÀ
NGUYỄN HÀ

TTO - Chiều tối 11-11, luồng xe cộ ngang qua góc phố Lý Thái Tổ (Hà Nội) chậm hơn mọi ngày. Người qua đường nếu không dừng xe cũng cố ngoái đầu lại xem chuyện gì đang xảy ra trước cửa Nhà xuất bản Âm nhạc.

CMvSboM5.jpgPhóng to

Bên cạnh các tác phẩm của các nghệ sĩ nổi tiếng nh: Jonhann Strauss, Mozart, Johanes Brahm, điểm thú vị của đêm nhạc còn xuất phát từ những âm thanh của đường phố Hà Nội trong giờ tan tầm - Ảnh Nguyễn Khánh

Chương trình hòa nhạc cổ điển đường phố với tựa đề Luala Concert do Tập đoàn DX phối hợp với Nhà xuất bản Âm nhạc tổ chức khai mạc chiều 11-11 chưa thể khẳng định là thành công hay không nhưng đã tạo được một điểm nhấn trong tiết trời Hà Nội lúc se lạnh.

OcGfjWvZ.jpgPhóng to

Biểu diễn ngoài trời nên trang phục của các nghệ sĩ cũng rất đơn giản - Ảnh Nguyễn Khánh

Một điệu vale quen thuộc của Johann Strauss, một vũ điệu Hungary của Johanes Brahm… cũng rất quen thuộc, đa phần những khán giả đặc biệt của buồi hòa nhạc là những người bảo vệ, nhân viên trực lễ tân, những bác xích lô, những học sinh tiểu học… đều thấy lạ. Họ hoặc chưa từng nghe âm nhạc kiểu này hoặc có nghe trên Đài tiếng nói Việt Nam rồi nhưng chỉ thấy quen quen mà chẳng biết tên là gì.

7O4xuPTw.jpgPhóng to

Nghệ sĩ violon Xuân Huy là người dàn dựng và chỉ huy chương trình - Ảnh Nguyễn Khánh

w1aoBYXv.jpgPhóng to

Hành khách trên một chuyến xe buýt và du khách nước ngoài đang cố nhoài người để theo dõi buổi biểu diễn - Ảnh: Nguyễn Khánh

IUE3LGtQ.jpgPhóng to

Buổi hòa nhạc diễn ra ngoài trời thu hút sự quan tâm của rất nhiều người dân hiếu kỳ - Ảnh: Nguyễn Khánh

Không chỉ khán giả, ngay cả những nghệ sĩ biểu diễn trên vỉa hè chiều nay cũng xốn xang một cảm giác khó tả.

“Chưa bao giờ tôi được gần khán giả trong lúc biểu diễn như vậy. Nếu trong lúc biểu diễn ở nhà hát tôi chỉ nhìn chăm chăm vào bản nhạc thì ở đây tôi có thể thấy sự hiếu kỳ, nét thích thú trên từng khuôn mặt khán giả. Tôi thấy họ cười với mình, rồi họ chạy đến gần xem khuôn nhạc, ngắm nghía cây đàn”, violonist Đỗ Cẩm Ly hạnh phúc chia sẻ.

Và tựu chung một điều: không thấy có khán giả nào khen chê gì về chất lượng âm thanh, ánh sáng hay nội dung của buổi biểu diễn. Có khán giả đến từ sớm để chờ buổi biểu diễn, có khán giả chỉ tạt ngang qua nghe và xem một lát rồi lại vội vã ra về.

Ấn tượng hòa nhạc cổ điển trên đường phố còn mãi...

NGUYỄN HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên