09/02/2013 17:23 GMT+7

Hoa kiểng Sài Gòn "héo úa" chiều cuối năm

DŨNG TUẤN - NGUYỄN NGỌC
DŨNG TUẤN - NGUYỄN NGỌC

TTO - Chiều 9-2 (29 tết), ghi nhận nhiều nơi tại TP.HCM, các loại hoa tươi, cây kiểng ế ẩm rất nhiều.

XvqksHpx.jpgPhóng to
Hoa mai được bầy bán tràn lòng đường trước công viên Gia Định trưa 9-2 - Ảnh: Quang Định

Nhiều thương lái buôn hoa về TP.HCM tại bến Bình Đông cho biết, giá hoa đầu vụ năm nay đã giảm 10 - 60% so với năm ngoái nhưng sức mua không bằng 50%.

“Chưa năm nào hoa kiểng ế ẩm như năm nay” - một thương lái kinh doanh mặt hàng tắc kiểng tại bến Bình Đông (Q.8) rầu rĩ cho biết. Dạo quanh khu vực này buổi sáng 29 tết có thể thấy rất nhiều ghe mai, cúc, tắc bán chưa vơi được 1/3.

Anh Phan Thanh Hòa (Chợ Lách - Bến Tre) cho biết, chưa năm nào buồn như năm nay.

Rơi vào tình cảnh tương tự, ông Nguyễn Văn Sơn, chủ một ghe cúc kiểng than thở: “Chiều 29 tết rồi mà mới chỉ bán được hơn chục chậu. Tiền bạc, công sức cả gia đình nguyên một năm đổ cả vào đây, chắc không bù nổi”. Để vớt vát, ông Sơn đã phải thuê xe tải để chở tắc đi vào thành phố chào bán với hy vọng: “bán được chừng nào hay chừng nấy”.

Ông Huỳnh Thanh Phong (Hồng Ngự, Đồng Tháp) cho hay, năm nay ông có khoảng 500 chậu hoa cúc đưa về TP.HCM bán tết nhưng đến giờ số hoa của ông vẫn còn gần một nửa chưa bán được. Ông đành bán đổ bán tháo với giá bèo bọt từ 50.000-100.000đồng/cặp, một phần chở đi rao bán trên các tuyến đường. Mai kiểng cũng gặp tình cảm bi đát không kém.

Ngay cả những mặt hàng hoa trưng, cúng như cúc vạn thọ, hoa ly, hoa hồng cũng ngập tràn trên các tuyến đường mà người mua thì rất thưa thớt.

Thanh long, dưa hấu “khủng” mặc dù người xem, tham quan nhộn nhịp nhưng sức mua lại đìu hiu.

Ông Trần Văn Toàn (Chợ Gạo, Tiền Giang), bày bán 80 chậu thanh long kiểng tại công viên 23-9 cho biết: năm nay, mỗi chậu chỉ chừng 300.000 - 500.000 đồng/chậu, thấp hơn năm ngoái gần 100.000 đồng/chậu nhưng vẫn không bán được bao nhiêu. Theo ông Toàn, chi phí mua nhánh và tiền phân thuốc của một năm chăm sóc chiếm khoảng 30 triệu nhưng đến giờ này mới thu được khoảng 5 triệu. “Hết mùa tết này là ôm lỗ nặng” - ông than thở.

Dọc con đường Cộng Hòa (Q.Tân Bình), Lê Văn Sỹ (Q.3) có tới vài chục sạp dưa hấu được các thương lái đổ về nhộn nhịp bán trong mùa tết. Ghi nhận cho thấy, mỗi kg dưa đẹp dùng để trưng có giá từ 18.000 - 25.000 đồng nhưng đến chiều 9-2, nhiều sạp đã phải hạ xuống 10.000 đồng/kg để bán tháo cho hết hàng mới mong thu hồi được vốn.

DŨNG TUẤN - NGUYỄN NGỌC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: ế ẩm hoa kiểng