13/08/2013 11:04 GMT+7

Hoa khôi sinh viên tổ chức hội nghị thanh niên ASEAN

HUỲNH LƯU ĐỨC TOÀN
HUỲNH LƯU ĐỨC TOÀN

TTO - Là sinh viên nhận học bổng 100% của ĐH RMIT (Hà Nội), Nguyễn Mai Ly (sinh năm 1993) - hoa khôi ĐH RMIT Việt Nam - hiện là một trong 5 thành viên điều hành hội nghị thanh niên ASEAN - Úc diễn ra liên tục từ ngày 1-8 đến 20-8-2013 tại Melbourne (Úc).

OpcP7YPN.jpgPhóng to
Nguyễn Mai Ly muốn trở thành một nữ doanh nhân trong lĩnh vực marketing - Ảnh: nhân vật cung cấp
BlNXhMbJ.jpgPhóng to
Nguyễn Mai Ly trong cuộc thi hoa khôi của ĐH RMIT - Ảnh: nhân vật cung cấp

Hoa khôi giỏi giang

Tham gia tổ chức hội nghị, Mai Ly mạnh dạn bày tỏ quan điểm cũng như đóng góp để chương trình được toàn diện với sự tham gia tích cực của thanh niên Việt Nam. Cô sinh viên 20 tuổi này cũng đã kiên trì thuyết phục ban quản lý hội trường nhà chính khách thành phố Melbourne hỗ trợ địa điểm tổ chức sự kiện.

Mỗi quốc gia trong khối ASEAN đều có Hội sinh viên của mình tại nước Úc. Tại hội nghị thanh niên ASEAN - Úc, từng đại diện của các nước sẽ cùng ngồi lại bàn bạc thảo luận những giải pháp khuyến khích thanh niên mạnh dạn học các kỹ năng lãnh đạo. Đồng thời, chương trình cũng nhằm mục đích nâng cao nhận thức của người dân Úc rằng: người trẻ ASEAN đang tạo ra một cộng đồng tại đây để thúc đẩy và kết nối toàn cầu.

Mai Ly còn được nhiều bạn bè biết đến với khả năng tự học ngôn ngữ rất “siêu”: điểm kỳ thi IELTS trong 2 lần thi đều là 8.0/9.0. Cô chia sẻ: “Mọi người thường nghĩ học tiếng Anh để thi điểm cao phải làm sách tham khảo nhiều nhưng mình nghĩ chỉ cần chọn lọc đọc 1, 2 quyển, nghe đài tiếng Anh, xem truyền hình và đọc báo".

Bí quyết săn học bổng

Mai Ly bảo rằng mình vốn là cô gái rất dễ tổn thương và ít giao tiếp với bạn bè. Cô bạn đến trường rồi trở về nhà trong lặng lẽ để học. Thế nhưng, từ khi vào trường Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam năm 2008, cô bạn thay đổi tư duy khi tiếp xúc với các bạn trong lớp- mà nhiều bạn đã từng du học, từng tham gia các hoạt động tình nguyện. Cô còn được tín nhiệm bầu làm bí thư chi đoàn.

Tốt nghiệp phổ thông và đậu vào Đại học Ngoại thương Hà Nội (năm 2012) nhưng chỉ sau 2 tháng, Mai Ly nhận được học bổng toàn phần từ ĐH RMIT Việt Nam, ngành thương mại. Mai Ly đã viết bài luận với chủ đề “Một ngày bình thường của tôi”, trình bày những nỗ lực vừa học vừa tham gia tình nguyện cũng như làm thêm ở trung tâm gia sư khi là học sinh cấp 3. Trong khi những bạn khác nộp đĩa CD làm clip rất hoành tráng, Mai Ly vẫn chọn cách nộp bài luận viết tay đúng cá tính của mình. Điều này đã thuyết phục được hội đồng về cá tính của thế hệ thanh niên sống có mục đích và ước mơ rõ ràng cũng như hồ sơ được viết chỉnh chu rõ ràng.

Mai Ly chia sẻ: “Điểm trung bình tích lũy của mình tại trường đại học trong năm 2013 là 3.8/4 dù mình tham gia rất nhiều hoạt động ngoại khóa. Mình nhận ra năng động tham gia các hoạt động ngoại khoá đã giúp mình học hiệu quả hơn rất nhiều về thực tế ở cuộc sống! Và thích trải nghiệm cuộc sống mới nên mình đã nộp hồ sơ và nhận được 1 suất tham gia chương trình du học giao lưu văn hóa tại ĐH RMIT Melbourne”.

Một số thông tin về Nguyễn Mai Ly

- Cựu học sinh Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, sinh viên Đại học RMIT (Hà Nội)

- Hiện tham gia chương trình du học giao lưu văn hóa tại RMIT (Melbourne)

- Thành viên ban tổ chức Hội nghị thanh niên ASEAN - Úc lần 2 - năm 2013 tại Melbourne, Úc

- Ủy viên Ban chấp hành Đoàn Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam

- Học bổng A-level trường Cambridge Tutors College (Anh)

- Học bổng 100% học phí trường ĐH RMIT Việt Nam

- Chủ tịch CLB tiếng Anh RES - đồng thời là MC CLB từ năm 2010 đến nay

HUỲNH LƯU ĐỨC TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên