13/02/2012 17:27 GMT+7

Hoa hồng tăng mạnh trước giờ... G

PHƯƠNG THẢO - H.NHƯ - TIẾN THẮNG - PHẠM NHÂM
PHƯƠNG THẢO - H.NHƯ - TIẾN THẮNG - PHẠM NHÂM

TTO - Chiều 13-2, hoa hồng tại các chợ TP.HCM bắt đầu sốt giá mạnh. Ngoài hoa hồng, thị trường Lễ tình nhân năm nay cũng xuất hiện dịch vụ "chăm sóc người yêu" và nhiều mặt hàng quà tặng mới gây sự chú ý.

ghZ5Seno.jpgPhóng to
Hoa hồng nhập khẩu có giá gấp 10 lần hoa hồng Đà Lạt được bán trong dịp Lễ tình nhân

Chợ hoa Hồ Thị Kỷ trên đường Lý Thái Tổ, Q.10 (TP.HCM) tấp nập hơn ngày thường vì hàng trăm bạn trẻ đến mua hoa tặng người yêu và... kinh doanh.

“Nóng” nhất vẫn là hoa hồng

Cẩm Nhung, sinh viên ĐH Công nghiệp TP.HCM, cho biết một bó năm chục hoa hồng hôm qua chỉ 150.000 đồng, hôm nay đã lên 200.000 đồng - gấp rưỡi giá năm ngoái. Một bó hồng Hà Nội 50 bông giá 200.000 đồng, trong khi hoa hồng Đà Lạt khoảng 300.000 - 400.000 đồng. Lily ba cây giá 100.000 đồng. Với các loại hoa cắm sẵn, một lẵng 20 bông hồng giá 250.000 đồng.

Chị Việt Nhung, chủ một cửa hàng hoa tại chợ hoa Hồ Thị Kỷ, cho biết do tiền chuyên chở hoa từ nhà vườn xuống TP.HCM tăng mạnh nên giá bán cũng điều chỉnh theo.

Tại một shop trên đường Võ Văn Tần, Q.3 vào chiều nay, một bông hoa hồng nhung được bán với giá 15.000 đồng. Bên cạnh hoa, mặt hàng đi kèm như giấy gói và giỏ hoa cũng tăng giá nhẹ.

Theo bà Nguyễn Sa, giám đốc Công ty Chúc Mừng Sinh Nhật, năm nay thị trường có nhiều mẫu hoa tươi Valentine mới, trong đó hoa hồng giữ vai trò chủ đạo. Điểm nhấn của năm nay là loại hoa hồng nhập khẩu từ Ecuador. Đây là loại hoa hồng có độ bền cao (8-15 ngày), hoa lớn khi nở có đường kính khoảng 10cm, có nhiều màu… Tuy nhiên giá loại hoa hồng này mắc hơn giá loại hoa hồng Đà Lạt 10-15 lần.

Nhận định về thị trường hoa tươi 14-2 năm nay, bà Sa cho hay thời điểm sau tết thời tiết đẹp, lượng hoa sẽ không thiếu hàng hay khan hiếm, tuy nhiên do dịp lễ này đa số người tặng hoa chỉ thích chọn hoa hồng nên giá hoa hồng có thể tăng 30 - 50% vào giờ chót (15.000-20.000 đồng/bông).

NSA5g1Xq.jpgPhóng to
Các loại hộp bánh sô cô la được thiết kế hình trái tim được nhiều bạn trẻ chọn mua trong dịp lễ tình nhân năm nay (ảnh chụp trên đường Nguyễn Văn Cừ, Q.5) - Ảnh : Tiến Thành
6Yy8kA9R.jpgPhóng to
Những hộp hoa hình trái tim đính kèm pha lê có giá từ 100.000 trở lên được bày bán tại chợ hoa Hồ Thị Kỷ - Ảnh : Tiến Thành
cpYuiXsr.jpgPhóng to
Một gian hàng bán thú nhồi bông mang biểu tượng ngày lễ tình nhân tại khu vực ngã sáu Cộng Hòa - Ảnh : Tiến Thành

Sôcôla và... chăm sóc người yêu trọn gói

Ngoài hoa hồng, giá sôcôla tại một cửa hàng lưu niệm trên đường Nguyễn Đình Chiểu, Q.3 dao động từ 60.000 - 250.000 đồng/hộp, trong khi đó với mặt hàng tương tự tại một cửa hàng khác trên đường Nơ Trang Long (Q.Bình Thạnh) dao động 60.000-150.000 đồng/hộp. Chênh lệch về giá do các cửa hàng trang trí thêm cho các sản phẩm hoặc bán kèm các quà tặng với nhau.

Chị Kim Quỳnh (Q.Bình Thạnh) chia sẻ: “Giá các loại hoa và quà tặng năm nay tăng chóng mặt, nhưng Valentine mà, phải chịu thôi!”.

Năm nay sôcôla tập trung nhiều mẫu chữ (ký tự chữ cái), vẽ hình đôi tình nhân lãng mạn hoặc in các câu thơ, châm ngôn về tình yêu. Bên cạnh đó, thú bông Gấu Hoa cũng là mặt hàng quà tặng đang được thị trường ưa chuộng. Những con thú nhồi bông xinh xắn được tạo dáng thành những bó hoa, giỏ hoa gấu vừa đẹp, vừa lạ mắt và có khá nhiều mẫu mang dấu ấn Valentine như gấu trái tim đôi, gấu phát nhạc tình yêu, gấu cặp…

Dịp này, tại một số trang web cũng tung ra thị trường gói dịch vụ chăm sóc các cặp tình nhân trọn tuần lễ Valentine. Chi phí để khách hàng sử dụng trọn gói Tuần lễ Valentine này dao động 2-4 triệu đồng, tùy theo sự chọn lựa các món quà và trang trí điểm hẹn.

Hà Nội nhộn nhịp

Tại Hà Nội, các khu vực trước trường đại học, cao đẳng trở nên nhộp nhịp hơn bởi hoa, quà do các bạn sinh viên tự tay làm và bán phục vụ bạn trẻ nhân ngày lễ tình nhân 14-2.

NBXRqnNC.jpgPhóng to
Những hộp quà đẹp mắt cùng với nhiều loại hoa giấy tự làm là những món hàng thu hút người mua - Ảnh: Phạm Nhâm

Tại khu vực Trường đại học Thủy lợi, Đại học Sư phạm có hàng chục gian hàng sinh viên bán hoa hồng, hoa giấy tự làm cùng với nhiều loại sôcôla. Những bông hoa hồng giá dao động từ 10.000 - 15.000 đồng, những món quà bằng sôcôla giá 50.000 - 100.000 đồng.

Nguyễn Thị Thủy, sinh viên năm 3 Trường đại học Ngoại thương, cho biết: “Thu nhập từ bán hàng cũng khá cao nên mình quyết định đầu tư vốn mua hàng và bán lại vào mỗi dịp Valentine”.

Góp mặt với những gian hàng nhỏ, Ngô Tùng Lâm, sinh viên năm 3 Đại học quốc tế Bắc Hà, chia sẻ: “Vốn đầu tư bỏ ra không lớn lắm, mình chủ yếu bỏ công sức để tự gấp hoa giấy, số tiền chủ yếu đầu tư vào mua sôcôla là chính”.

mHgdSPax.jpgPhóng to
Những hộp quà sôcôla nhiều kiểu dáng luôn thu hút sự quan tâm của người mua - Ảnh: Phạm Nhâm
PHƯƠNG THẢO - H.NHƯ - TIẾN THẮNG - PHẠM NHÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên