30/08/2006 07:01 GMT+7

Hoa hậu Mai Phương Thúy trúng tuyển Đại học Ngoại thương với 24,5 điểm

T.HÀ
T.HÀ

TT (Hà Nội) - Hoa hậu Mai Phương Thúy đã trúng tuyển vào ngành kinh tế đối ngoại Trường ĐH Ngoại thương Hà Nội với 24,5 điểm.

fNTHqKyw.jpgPhóng to
Mai Phương Thúy - Ảnh: Hoàng Hà
TT (Hà Nội) - Hoa hậu Mai Phương Thúy đã trúng tuyển vào ngành kinh tế đối ngoại Trường ĐH Ngoại thương Hà Nội với 24,5 điểm.

Thúy dự thi khối D1, trong đó môn tiếng Anh đạt điểm cao nhất với 9 điểm, môn văn 7,5 và toán 8 điểm. Đây là kết quả thi không gây bất ngờ với những người đã từng biết về sức học, nhất là khả năng tiếng Anh của cô cựu HS lớp 12I Trường THPT Phan Đình Phùng (Hà Nội).

GS.TSKH Hoàng Văn Châu - hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại thương Hà Nội - cho hay: về phía nhà trường một mặt sẽ tạo điều kiện cho Thúy hoàn thành nhiệm vụ trên cương vị hoa hậu VN của mình, tuy nhiên, mặt khác Thúy cũng phải đảm bảo nhiệm vụ học tập và rèn luyện của một SV.

Trao đổi với Tuổi Trẻ chiều 29-8, Thúy cho biết: “Trước mắt, tôi sẽ tập trung cho việc tham dự cuộc thi hoa hậu thế giới ở Ba Lan, diễn ra trong tháng chín tới”.

* Thúy dự định theo học trường ĐH Ngoại thương hay sẽ lựa chọn một hướng đi khác?

- Thúy chưa có quyết định cuối cùng. Thúy và gia đình cũng đã có suy tính đến chuyện du học nhưng hiện nay chưa có kế hoạch cụ thể. Ngoài ra, Thúy cũng còn một suất học bổng ở Trường ĐH RMIT... Trước mắt Thúy vẫn sẽ đến làm thủ tục nhập học theo đúng qui định của Trường ĐH Ngoại thương.

Sau đó, Thúy sẽ phải xin bảo lưu kết quả trúng tuyển để tập trung cho cuộc thi hoa hậu thế giới. Đây là cuộc thi mà Thúy có trách nhiệm đại diện đất nước tham dự, vì vậy Thúy đặt mục tiêu là phải cố gắng hết sức mình. Muốn thế chắc chắn Thúy cần có thời gian để chuẩn bị chu đáo, đầy đủ về cả kiến thức và những mặt khác để có thể tham dự cuộc thi với khả năng tốt nhất.

* Thúy có sự chuẩn bị nào để hài hòa giữa trách nhiệm làm hoa hậu và trách nhiệm làm một SV nghiêm túc?

- Tất nhiên trở thành hoa hậu không có nghĩa là mình có thể lơ là việc học. Thúy sẽ cố gắng dung hòa giữa việc học và thực hiện sứ mệnh của một hoa hậu. Các hoa hậu Mai Phương, Nguyễn Thị Huyền… là những tấm gương cho Thúy trong việc có thể phấn đấu học tập tốt sau khi đã trở thành hoa hậu.

Ngoài ra, đối với Thúy, phải cố gắng học tập, trau dồi thêm kiến thức là một điều không thể thiếu đối với tuổi trẻ. Đối với hoa hậu, điều này lại càng cần thiết nếu muốn có được sự tự tin, tạo được chỗ đứng thật sự và lâu dài trong lòng mọi người.

T.HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên