08/08/2016 09:11 GMT+7

Hoa hậu Bản sắc Việt muốn giúp đỡ một triệu người Việt khó khăn

DANH ANH
DANH ANH

TTO - Sau khi đăng quang, Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu 2016 Trần Thị Thu Ngân chia sẻ việc đoạt danh hiệu hoa hậu là sự khởi đầu cho hành trình giúp đỡ một triệu người nghèo và trẻ em.

Thu Ngân trong khoảnh khắc đăng quang - Ảnh: TUẤN MARK
Thu Ngân trong khoảnh khắc đăng quang - Ảnh: TUẤN MARK

Trong đêm chung kết 7-8, mỗi khi hai MC Anh Tuấn và Ngọc Diễm đọc đến tên Trần Thị Thu Ngân, từ dưới khán đài luôn có nhiều tiếng vỗ tay của khán giả.

Đối với cánh nhiếp ảnh gia theo sát cuộc thi, Thu Ngân là thí sinh có vẻ đẹp cuốn hút, thần thái rạng rỡ. Điều này giúp cô đoạt giải phụ Người đẹp ảnh trong đêm bán kết thế giới tại Quy Nhơn, Bình Định, trước đó.

Cũng như á hậu 1 Phạm Thúy Hằng và á hậu 2 Võ Quỳnh Giao, Trần Thị Thu Ngân là thí sinh trở về từ nước ngoài. Sinh ra và lớn lên tại Hải Phòng, cô gái sinh năm 1996 đang theo đuổi ngành Quản trị khách sạn tại Thụy Sĩ theo diện du học tự túc, vì thế cô thành thạo hai ngôn ngữ Anh và Pháp.

Thu Ngân trong đêm chung kết - Ảnh: TUẤN MARK
Thu Ngân trong đêm chung kết - Ảnh: TUẤN MARK

Trước khi đến với Hoa hậu bản sắc Việt toàn cầu, Thu Ngân là cái tên khá nổi bật qua thành tích học tập tốt và tích cực tham gia những hoạt động cộng đồng ở trong và ngoài nước. 

Tân hoa hậu là đại sứ mạng lưới nữ lãnh đạo trẻ quốc tế (WLIN), phụ trách quỹ Thế hệ xanh có mục đích quyên góp, giúp đỡ cho hoạt động chống đuối nước và xóa nạn mù bơi tại Việt Nam.

Thu Ngân đã tham gia vận động và thu về 100 triệu đồng quyên góp cho chương trình xây dựng hồ bơi cho trẻ em nghèo, kêu gọi những du học sinh Việt Nam tại Thụy Sĩ cùng những người bạn nước ngoài ủng hộ cho quỹ.

Trong cuộc thi, Thu Ngân bày tỏ ước mơ lớn nhất của cô là trở thành doanh nhân thành đạt để chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh. Mục tiêu cụ thể như hoa hậu tâm sự là “giúp đỡ một triệu người Việt Nam nghèo, trẻ em và các bạn trẻ có cuộc sống hạnh phúc, có định hướng đúng đắn cho tương lại và báo hiếu cho gia đình”.

Thu Ngân trong khoảnh khắc đăng quang - Ảnh: TUẤN MARK
Thu Ngân trong khoảnh khắc đăng quang - Ảnh: TUẤN MARK

Với phần thưởng 500 triệu tiền mặt vừa nhận được cho ngôi vị hoa hậu, Thu Ngân nói cô chưa có kế hoạch cụ thể để sử dụng số tiền này vì muốn bàn bạc với bố mẹ. “Nhưng tôi muốn dùng số tiền đó theo cách ý nghĩa nhất và cam kết 90% dùng để làm từ thiện”, hoa hậu khẳng định.

Trong buổi họp báo sau khi đăng quang, Thu Ngân cho thấy sự chững chạc, tự tin của cô gái 20 tuổi qua cách trả lời các câu hỏi từ phía báo giới một cách từ tốn, lưu loát.

Thu Hương, Á hậu quý bà thế giới, kể, chị quen biết gia đình Thu Ngân từ nhiều năm trước. Gia đình hoa hậu có 8 anh chị em, cha mẹ đều là doanh nhân. Mẹ Thu Ngân là bà Lê Thanh Hòa, giám đốc một thẩm mỹ viện lớn ở Hải Phòng.

“Ban đầu cha mẹ Ngân không muốn để con dự thi vì lo ảnh hưởng đến việc học. Tuy nhiên, Ngân rất hào hứng đến với cuộc thi, vì muốn được tham gia những hoạt động cộng đồng ở trong nước”, Thu Hương trò chuyện.

Thu Ngân là cô gái có tinh thần chủ động rất cao, luôn toát lên sự tự tin theo cách của những bạn trẻ đã sống nhiều năm ở phương Tây

Á hậu quý bà thế giới Thu Hương, người phụ trách khâu tuyển chọn thí sinh và cố vấn

Trên sân khấu đêm chung kết, ở phần thi ứng xử của “top 5”, Thu Ngân gặp một sự cố. Đó là khi cô nêu câu hỏi ứng xử dành cho mình rất nhanh, dù không khớp hoàn toàn với câu hỏi ghi trên giấy được MC đọc lên sau đó. Điều này đặt ra nghi vấn liệu có sự xếp đặt về kết quả cuộc thi và “top 5” đã biết trước nội dung câu hỏi ứng xử? 

Đối mặt thắc mắc này, Thu Ngân trả lời: “Khi vào top 5, tôi run như ngồi trên ghế nóng nên không tránh khỏi mắc lỗi nhỏ. Việc tôi không nhớ hết câu hỏi là vì đọc lướt, nhớ từ chính, không đọc như các bạn trong top 5 mà đưa ngay giấy cho anh MC”.

Thu Ngân trong phần thi trang phục áo tắm  - Ảnh: TUẤN MARK
Thu Ngân trong phần thi trang phục áo tắm - Ảnh: TUẤN MARK

Trước việc một số hoa hậu gần đây vướng phải một số lùm xùm, chịu hình ảnh thiếu tích cực trong mắt công chúng; Thu Ngân bày tỏ vì đã có mục tiêu rõ ràng và cam kết thực hiện những kế hoạch của bản thân nên  cần nỗ lực rèn luyện bản thân không ngừng, và sẽ không để kết thúc hành trình theo cách thiếu tích cực như vậy được.

Trong phần thi ứng xử, Thu Ngân bắt được câu hỏi: "Trong thời đại toàn cầu hóa, bạn có thấy cần giữ bản sắc văn hóa Việt hay không và tại sao?".

Hoa hậu trả lời: “Bản sắc, văn hóa và con người của một dân tộc là cốt lõi. Chúng ta, dù ở thời xưa hay nay, hội nhập hay không, cần phải giữ gìn bản sắc văn hóa đó. Tôi muốn khẳng định một điều Việt Nam chúng ta cần hòa nhập chứ không hòa tan".

DANH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên