21/05/2015 14:01 GMT+7

Hòa giải thành vụ con nuôi tranh chấp 90.000 euro

H.ĐIỆP
H.ĐIỆP

TTO - Nguồn tin từ TAND TP.HCM cho biết sáng 21-5, tòa này đã hòa giải thành vụ ông Hà Xuân (người thân của bà Thạch Kim Phát (Q.Tân Phú, TP.HCM)) khởi kiện bà T.H.H.L., con gái nuôi bà Phát, đòi 90.000 euro.

Căn nhà của bà Thạch Kim Phát - Ảnh:T.Lụa

Theo đó, người đại diện cho bà T.H.H.L. đã đồng ý trả cho ông Hà Xuân số tiền 90.000 euro theo giấy cam kết đã được nêu trong đơn khởi kiện. Hai bên thống nhất quy đổi ra tiền Việt Nam là 2.196.000.000 đồng.

Vụ việc liên quan đến bà bán bún có tài sản hơn 1.000 tỉ đồng thu hút dư luận sau khi bà Thạch Kim Phát đột ngột qua đời để lại khối tài sản lớn và phát sinh tranh chấp giữa những người ruột thịt của bà Phát và con gái nuôi của bà về khối tài sản này.

Việc thanh toán sẽ được thực hiện bằng cách: bà L. sẽ chuyển khoản vào tài khoản của ông Thạch Vũ Phương (người đại diện của ông Hà Xuân) ngay sau khi có quyết định công nhận sự thỏa thuận của các đương sự.

Dự kiến quyết định công nhận thỏa thuận sẽ được ban hành sau một tuần nếu các bên không thay đổi ý kiến.

Theo đơn khởi kiện ngày 26-4-2013 của ông Hà Xuân, khi bà Thạch Kim Phát còn sống, ông có gửi 90.000 euro cho bà Phát giữ giùm. Khi bà Phát qua đời, người thừa kế của bà Phát là con gái nuôi T.H.H.L. đã xác nhận trả tiền nhưng sau đó không trả khiến ông Hà Xuân phải làm đơn khởi kiện.

* Trước đó ngày 13-5, TAND TP.HCM đã ra quyết định công nhận sự thỏa thuận của các đương sự đối với việc khởi kiện của ông Thạch Lai Kim (đối với bà T.H.H.L.) về số tiền 100.000 USD.

Số tiền này được ông Thạch Lai Kim gửi về cho bà Thạch Kim Phát giữ giùm. Sau khi bà Phát mất, người thừa kế hợp pháp của bà Phát là bà T.H.H.L. có giấy xác nhận trả nợ nhưng sau đó lần lữa không trả.

Quyết định này ghi nhận việc bà T.H.H.L. đồng ý trả cho ông Thạch Lai Kim số tiền 100.000 USD (được quy đổi sang tiền Việt Nam là 2.161.000.000 đồng).

Ngoài hai vụ kiện trên, giữa những người thân của bà Phát còn có vụ kiện về việc tranh chấp tài sản thừa kế đối với căn nhà tại đường Tô Hiệu (Q.Tân Phú) giữa sáu người anh em ruột của bà Phát với con nuôi bà Phát.

Theo đó, ngày 27-10-2014, TAND TP.HCM đã ra quyết định đình chỉ giải quyết vụ án bởi đã hết thời hiệu để khởi kiện đối với tài sản là thửa đất rộng hơn 3.000m2 tại địa chỉ trên. Theo đơn khởi kiện, tài sản này là tài sản chung của mẹ bà Phát để lại chứ không phải tài sản của bà Phát.

Sau quyết định đình chỉ giải quyết vụ việc, nguyên đơn đã có đơn kháng cáo, tuy nhiên sau đó Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP.HCM đã bác kháng cáo này.

 

 

H.ĐIỆP
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên