27/06/2013 08:49 GMT+7

Hòa giải bất thành vụ kiện liên quan tới vé số

N.TRIỀU - K.NAM
N.TRIỀU - K.NAM

TT - Buổi hòa giải giữa đại lý vé số Triều phát và nguyên đơn Nguyễn Thị Tuyết bất thành.

Ông Nguyễn Thành Đức - chánh án TAND TP Rạch Giá (Kiên Giang) - cho biết chiều 25-6, tòa đã tổ chức phiên hòa giải lần thứ hai vụ kiện đòi trúng thưởng vé số giữa nguyên đơn là bà Nguyễn Thị Tuyết (ngụ huyện Châu Thành, Kiên Giang) và bị đơn là đại lý vé số Triều Phát (P.Vĩnh Thanh Vân, TP Rạch Giá). Buổi hòa giải do thẩm phán Đỗ Minh Tâm chủ trì, kết quả là bất thành.

1p2Qe9dl.jpgPhóng to
Đại lý vé số Triều Phát - Ảnh:

Hòa giải bất thành vụ đòi trả thưởng cho vé số giảĐòi trả thưởng cho vé số giả

Tại buổi hòa giải, bà Tuyết trình bày con trai bà là anh Nguyễn Thành Được mua tờ vé số từ một người đi bán dạo ở thị xã Hà Tiên, đây là tờ vé số ký hiệu AG-7K3, mở ngày thứ năm 21-7-2011, có dãy số gồm sáu chữ số 938368, do Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết An Giang phát hành. Sau đó, anh Được dò và biết tờ vé số này trúng giải đặc biệt trị giá 1,5 tỉ đồng nên báo cho bà Tuyết lên TP Rạch Giá để cùng đi đổi giải thưởng. Ngày 22-7-2011, bà Tuyết và một số người thân trong gia đình mang tờ vé số này tới đại lý vé số Triều Phát do ông Ngô Xương Phúc làm chủ để đổi giải thưởng. Kiểm tra qua máy soi, ông Phúc xác nhận tờ vé số trúng giải đặc biệt và đồng ý trả thưởng. Hai bên thỏa thuận đại lý sẽ trả thưởng cho bà Tuyết bằng vàng. Ông Phúc còn đề nghị bà Tuyết đọc số chứng minh nhân dân để ông ghi vào tờ vé số, rồi đưa tờ vé số lại cho ông Phương - người đi cùng bà Tuyết - ký vào để làm thủ tục trả thưởng. Nhưng sau đó ông Phúc nhờ một người của đại lý kiểm tra lại và cho biết đó là tờ vé số giả, bị cắt dán. Bà Tuyết cho rằng trước khi đưa cho ông Phương ký, phía đại lý Triều Phát đã tráo tờ vé số thật bằng tờ vé số giả.

Công an TP Rạch Giá vào cuộc và kết luận tờ vé số có chữ ký của ông Phương là tờ vé số giả, được cắt dán. Theo bà Tuyết, khi công an làm việc, bà yêu cầu kiểm tra dấu vân tay trên tờ vé số giả xem có vân tay của bà hay không nhưng công an từ chối. Băng ghi hình do đại lý cung cấp cho công an, theo bà Tuyết, là không đầy đủ. Do đó bà không đồng tình với kết luận điều tra của cơ quan chức năng và làm đơn khởi kiện ra tòa.

Ông Ngô Xương Phúc xác nhận những tờ vé số trúng giải đặc biệt ngày 21-7-2011 của Công ty XSKT An Giang được bán tại khu vực thị xã Hà Tiên. Ông Phúc cũng nói khi soi qua máy thì tờ vé số do bà Tuyết đem tới đúng là tờ vé số trúng giải đặc biệt, hai bên thỏa thuận trả bằng vàng và tiến hành thủ tục để trả thưởng. Ông Phúc còn thừa nhận có lỗi trong việc không đưa tờ vé số cho bà Tuyết ký tên mà đưa cho ông Phương ký. Tuy nhiên, ông Phúc phủ nhận việc tráo tờ vé số, đồng thời cho rằng tờ vé số của bà Tuyết đem đến là giả. Ông Phúc khẳng định đĩa ghi hình cung cấp cho công an là đầy đủ.

Do hai bên không thống nhất với nhau nên cuộc hòa giải bất thành. Đây là lần thứ hai TAND TP Rạch Giá tổ chức hòa giải nhưng đều không thành. Sau buổi hòa giải chiều 25-6, hàng chục người tập trung gây náo loạn tại sân tòa, khiến cơ quan chức năng phải điều động hàng chục cảnh sát cơ động, cảnh sát giao thông và công an phường An Hòa đến vãn hồi trật tự.

N.TRIỀU - K.NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên