19/09/2011 05:17 GMT+7

Hỗ trợ tàu thuyền đánh bắt xa bờ

D.THANH - N.TRẦN
D.THANH - N.TRẦN

TT - Ngày 18-9, Văn phòng UBND tỉnh Phú Yên cho biết UBND tỉnh vừa có quyết định hỗ trợ 169 tàu chuyên nghề đánh bắt xa bờ. Những tàu này được hỗ trợ chi phí nhiên liệu, bảo hiểm tàu và bảo hiểm thuyền viên.

Đến nay, UBND tỉnh đã công nhận 473 tàu đánh bắt xa bờ và đang xem xét hỗ trợ theo nhiều đợt. Dự kiến, tổng kinh phí hỗ trợ số tàu thuyền đánh bắt khơi xa của tỉnh khoảng 60 tỉ đồng. Trước đó, 100 tàu cá đánh bắt xa bờ có công suất từ 90CV trở lên của Phú Yên cũng được lắp đặt thiết bị kết nối vệ tinh thuộc dự án “Hệ thống quan sát tàu cá, vùng đánh bắt và nguồn lợi thủy sản bằng công nghệ vệ tinh - Movimar” do Pháp tài trợ.

Cùng ngày, Chi cục Khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản Bình Định cho biết đang triển khai hỗ trợ đợt 1 cho 62 tàu đánh bắt xa bờ. Các tàu này được hỗ trợ nhiên liệu, phí mua bảo hiểm tàu, bảo hiểm thuyền viên và máy thông tin liên lạc. Bình Định có 1.886 tàu có công suất từ 90CV trở lên nằm trong diện được hỗ trợ.

Ông Nguyễn Hữu Hào - phó giám đốc Sở NN&PTNT Bình Định - cho biết đến cuối năm nay Bình Định sẽ thành lập 300 tổ, đội tàu đoàn kết, nhằm hỗ trợ nhau khi bị thiên tai, liên kết nhau trong đánh bắt, tiêu thụ sản phẩm... “Việc phát triển các tổ, đội tàu đoàn kết sẽ giúp ngư dân bám ngư trường truyền thống quần đảo Trường Sa đánh bắt dài ngày hơn, góp phần bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc”- ông Hào nói.

D.THANH - N.TRẦN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên