19/07/2013 06:30 GMT+7

Hỗ trợ ngư dân bị phá hủy tài sản ở ngư trường Hoàng Sa

VĂN MỊNH
VĂN MỊNH

TT - Sáng 18-7, tại đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi), báo Tuổi Trẻ cùng Công ty TNHH MTV Dịch vụ hàng hải Sài Gòn (SAMASER) đã thăm hỏi, trao tặng hai máy dò cá cùng hai máy thông tin VHF, mỗi bộ máy trị giá 25 triệu đồng, cho hai tàu cá QNg 96787TS của ngư dân Võ Minh Vương và tàu cá QNg 90153TS của thuyền trưởng Mai Văn Cường (ảnh).

Hỗ trợ ngư dân đánh bắt ở Hoàng Sa - Trường SaYêu cầu Trung Quốc bồi thường cho ngư dân Việt Nam

Xhsiibrg.jpgPhóng to
Ảnh: V.Mịnh
Đây là hai tàu cá bị lực lượng chức năng Trung Quốc truy đuổi, đập phá tài sản vào ngày 7-7 khi đang tham gia khai thác hải sản tại ngư trường Hoàng Sa của VN.

Cùng ngày, chương trình “Tấm lưới nghĩa tình vì ngư dân Trường Sa, Hoàng Sa” và Quỹ tấm lòng vàng Lao động của Tổng liên đoàn Lao động VN đã thăm hỏi, trao quà hỗ trợ cho ngư dân của xã An Vĩnh đi trên hai tàu cá bị nạn. Chương trình đã hỗ trợ 100 triệu đồng cùng một máy Icom cho ngư dân Võ Minh Vương và 65 triệu đồng cho thuyền trưởng Mai Văn Cường cùng máy Icom, một thẻ bảo hiểm thân tàu. 29 ngư dân trên hai tàu được tặng thẻ bảo hiểm thuyền viên. Quỹ hỗ trợ ngư dân Quảng Ngãi cũng trao tặng hai máy dò cá, mỗi máy trị giá 18 triệu đồng, cho hai chủ tàu cá và trao tiền hỗ trợ 29 ngư dân, mỗi người 2 triệu đồng.

Ông Võ Minh Vương cho biết nhận được sự hỗ trợ của Nhà nước và cộng đồng, ngư dân gặp nạn tại ngư trường Hoàng Sa vô cùng xúc động trước tinh thần tương thân tương ái và sẽ khẩn trương sửa chữa tàu để tiếp tục vươn khơi bám biển, bám ngư trường.

VĂN MỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên