17/11/2015 10:15 GMT+7

“Hỗ trợ” 50 triệu cho sản phụ bị chết lưu thai 40 tuần

L.ANH  - HÀ MI - A LỘC
L.ANH - HÀ MI - A LỘC

TT - Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cho rằng về chuyên môn vụ thai nhi 40 tuần tuổi chết lưu, bệnh viện không sai nên chỉ miễn viện phí và hỗ trợ số tiền trên.

Ngày 16-11, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội có cuộc làm việc với gia đình chị Phạm Thị Thuận, sản phụ có thai nhi hơn 40 tuần tuổi chết lưu hôm 12-11. 

Tại cuộc làm việc, đại diện bệnh viện cho rằng về chuyên môn bệnh viện không sai, do khó có thể chẩn đoán tai biến dây nhau thắt nút khi thai nhi còn trong bụng mẹ.

Chị Thuận mang thai con so và không có bệnh lý để phải chỉ định sinh mổ, nên bệnh viện để chị sinh thường và thai nhi chết lưu do tai biến dây nhau thắt nút trong quá trình chờ sinh là do “tai biến tự thân của bé, không phải lỗi từ phía bệnh viện”.

Trả lời báo chí, ông Nguyễn Duy Ánh, giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, cho rằng tuy bệnh viện không sai, nhưng bệnh viện vẫn đề nghị “hỗ trợ” gia đình sản phụ bằng cách miễn toàn bộ viện phí và gửi 50 triệu đồng để gia đình lo tang ma cho em bé.

Tuy nhiên, phía gia đình sản phụ Thuận không đồng tình với kết luận này. Theo ông Ánh, nếu gia đình không chấp thuận, có thể khiếu nại lên cấp cao hơn.

L.ANH - HÀ MI - A LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên